- Trao đổi với VietNamNet ngày 2/2, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Hữu Doãn cho hay, TP đã thành lập một tổ công tác kiểm tra lại vụ việc ở Tiên Lãng. Kết quả sẽ được công khai trước công luận.

Theo ông Nguyễn Hữu Doãn, sau sự việc xảy ra tại Tiên Lãng, lãnh đạo thành phố đã lập một tổ công tác để rà soát thủ tục giao đất, thu hồi đất, quá trình thực hiện cưỡng chế khu đầm của ông Đoàn Văn Vươn. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đỗ Trung Thoại làm trưởng đoàn.

Khu đầm nhà anh Đoàn Văn Vươn sau cưỡng chế. Ảnh: Kiên Trung
"Tinh thần chỉ đạo của thành phố là thấy sai đến đâu sẽ sửa đến đó", ông Doãn cho hay. Tổ chức, cá nhân nào, tùy theo mức độ vi phạm sẽ được xử lý thật nghiêm.

Dự kiến, trong tuần tới tổ công tác sẽ tiến hành rà soát xong. Ngay khi có kết luận cuối cùng, lãnh đạo thành phố sẽ tổ chức họp báo hoặc thông báo công khai trước các cơ quan thông tấn báo chí.

Trả lời VietNamNet mới đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đỗ Trung Thoại nói, lãnh đạo thành phố đã  yêu cầu các ban ngành gấp rút kiểm tra toàn bộ sự việc liên quan. Căn cứ trên báo cáo cụ thể và chi tiết này, tổ công tác của thành phố mới đưa ra phương hướng xử lý toàn bộ vụ việc, kể cả việc xử lý những sai phạm của các cá nhân, tổ chức có liên quan. Theo đó, việc tổng kiểm tra, rà soát này sẽ tiến hành đối với cả ba giai đoạn: trước, trong và sau khi cưỡng chế.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra làm rõ đúng, sai, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc giao đất, sử dụng đất, thu hồi đất, tổ chức cưỡng chế đối với hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn để báo cáo Thủ tướng.


Lê Nhung