- “Bệnh nhân hỏi súng thật hay súng giả, có bắn được không, tôi đã giơ súng ra đùa với bệnh nhân”, Giám đốc trung tâm phòng chống HIV/AIDS Vĩnh Phúc nói.

Ông Lê Quang Sơn, Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS - Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc hôm qua đã có báo cáo về việc ông cầm súng dọa bệnh nhân.

{keywords}
Bản báo cáo của GĐ Trung tâm phòng chống HIV/AIDS về sự việc

Báo cáo cho thấy: Khoảng 7h ngày 23/9, ông đến cơ quan để trực. Khi đến cơ quan, ông lên phòng làm việc mặc áo blouse, lúc này ông nhớ ra trước đó có mua một khẩu súng nhựa giống khẩu K59 cho con chơi rằm trung thu nên mang xuống xe để khỏi quên.

Khi đến khi vực hành lang cơ sở điều trị metadone thì gặp một số bệnh nhân quen đang chờ uống thuốc.

“Lúc này bệnh nhân có hỏi súng thật hay súng giả, có bắn được không, tôi đã giơ súng ra đùa với bệnh nhân. Một số bệnh nhân cùng ông Tâm bảo vệ cười là súng giả có bắn được ai đâu”, ông Sơn nói.

Ông Sơn khẳng định, sự việc chỉ có vậy, không xảy ra mâu thuẫn, xích mích gì giữa cán bộ, nhân viên trực và bệnh nhân cũng như giữa bệnh nhân với bệnh nhân.

Sau đó các bệnh nhân uống thuốc rồi ra về, tôi trở lại phòng trực bác sĩ tiếp tục làm việc.

Đến sáng thứ 2 ngày 25/9, ông đi làm thì được biết ai đó đã quay clip và đưa lên mạng.

{keywords}
Ông Sơn cầm khẩu súng chỉ về phía bệnh nhân: Ảnh cắt từ clip

Trong sáng 25 cũng như ngày 26/9, cán bộ phòng PA83 và PC64 - Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã làm việc với ông Sơn.

“Tôi đã trình bày cụ thể diễn biến sự việc như trên đồng thời giao nộp khẩu súng nhựa đồ chơi trẻ em cho phòng PC64”, ông Sơn nói.

Liên quan đến tờ hóa đơn mua súng tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS, ông Sơn thông tin thêm: Khẩu súng được trung tâm mua năm 2007, là công cụ hỗ trợ, được giao cho bảo vệ sử dụng. Hiện, đã được giao cho cơ quan công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Chiều 26/9, phóng viên VietNamNet có buổi làm việc với ông Đỗ Văn Doanh - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc. Ông Doanh cho biết: Năm 2007 trung tâm phòng chống HIV/AIDS được trang bị súng hơi cay, giao cho bảo vệ để phòng trường hợp kẻ gian vào trộm kho thuốc metadone, đã được công an hướng dẫn sử dụng.

“Sáng 26/9, phòng PA83 và PC64 – Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xuống làm việc với ông Sơn và thu giữ khẩu súng thật.

Còn việc ông lăm lăm khẩu súng thì được xác định là súng nhựa, ông đùa với bệnh nhân quen. Đây là các bệnh nhân hàng ngày đến trung tâm để uống chứ không cho mang về nhà, phải uống ngay trước mặt bác sĩ”, ông Doanh nói.

Ông Doanh nhấn mạnh: Riêng hành vi đùa bằng súng nhựa, sáng nay Phòng PA83 và PC64 đã xuống trung tâm lập biên bản và yêu cầu ông Sơn báo cáo, giải trình.

{keywords}
Hóa đơn mua súng của Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Vĩnh Phúc

“Tôi là thủ trưởng ngành, tôi đã yêu cầu ông Sơn kiểm điểm việc đùa đó. Thực tế chỉ là đùa thôi không có súng thật, còn khẩu súng thật được bảo vệ quản lý, từ khi mua đến nay chưa bắn phát nào. Đến sáng nay cơ quan công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã thu giữ rồi”, ông Doanh nói.

Giám đốc trung tâm chống HIV/AIDS dùng súng uy hiếp bệnh nhân

Giám đốc trung tâm chống HIV/AIDS dùng súng uy hiếp bệnh nhân

Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tay lăm lăm khẩu súng và có lời lẽ thô tục, đe doạ bắn những người nghiện ma túy.

Kiểm lâm nổ súng đuổi kẻ vác kiếm vào trụ sở 'xử' cán bộ

Kiểm lâm nổ súng đuổi kẻ vác kiếm vào trụ sở 'xử' cán bộ

Hai đối tượng mang kiếm xông vào trụ sở Đội Kiểm lâm cơ động số 2 gây sự, đòi “xử” cán bộ đang làm việc tại đây.

Dùng súng AK bắn chỉ thiên 3 phát cảnh cáo em dâu

Dùng súng AK bắn chỉ thiên 3 phát cảnh cáo em dâu

Vì có mâu thuẫn với em dâu, Sơn lấy súng bắn chỉ thiên 3 phát để cảnh cáo.

Giám đốc công ty nổ súng dọa dân ở Sài Gòn

Giám đốc công ty nổ súng dọa dân ở Sài Gòn

Người nổ súng được xác định là ông Bùi Đức Phương, giám đốc công ty bảo vệ tại địa bàn Q.Tân Bình. Sáng 6/12, Công an Tân Bình xác nhận đã mời ông này lên làm việc.

Đại úy công an tử vong trước ngân hàng vì súng cướp cò

Đại úy công an tử vong trước ngân hàng vì súng cướp cò

Trong ca trực, Đại úy T. lấy súng ra lau chùi. Tuy nhiên, khẩu súng cướp cò khiến viên đạn xuyên qua đầu.

Nhị Tiến