- Kết luận chính thức của cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cho rằng chị Yến đã đi vào nơi cho hổ ăn và nghỉ ngơi, có biển báo cấm. Người này đang trèo lên chụp ảnh thì không may bị hổ trắng vồ vào cánh tay.

Ngày 10/9, nguồn tin của VietNamNet cho biết, cơ quan chức năng huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã có văn bản kết luận sự việc hổ nuôi vồ đứt cánh tay du khách, xảy ra tại Khu du lịch sinh thái Trại Bò (xã Diễn Lâm).

Theo đó, ngày 9/9, đoàn liên ngành gồm Phòng NN&PTNT, Hạt kiểm lâm và CA huyện Diễn Châu đã phối hợp kiểm tra tại Khu du lịch sinh thái Trại Bò, thuộc Cty TNHH Sinh thái Mường Thanh.

{keywords}

Khu du lịch sinh thái Trại Bò, nơi xảy ra sự việc nữ du khách bị hổ vồ mất cánh tay gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Kết thúc buổi kiểm tra, đoàn liên ngành kết luận hiện trường xảy ra vụ việc là nơi cho hổ ăn và nghỉ ngơi, là khu vực cấm khách tham quan du lịch.

Tại đây có bờ tường cao 1,75m, phía trên là khung sắt cao 4m và có hàng rào sắt B40 bao quanh.

Biên bản làm việc khẳng định rằng để xảy ra sự việc lỗi hoàn toàn do chị Trần Thị Yến (SN 1995, Tân Kỳ, Nghệ An).

Lý do là chị Yến đã đi đến khu vực này, trèo lên khung sắt để chụp ảnh và bất ngờ bị hổ vồ đứt cánh tay.

Trước đó, sau khi sự việc được phản ánh rộng rãi trên báo chí, phía lãnh đạo khu du lịch đột nhiên cung cấp một thông tin trái chiều khiến dư luận bất ngờ.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Cty TNHH Sinh thái Mường Thanh cho rằng chị Yến đang là nhân viên hợp đồng của công ty, sự việc xảy ra là do tai nạn lao động.

Thế nhưng phía đơn vị này lại không cung cấp được hợp đồng lao động của ‘nhân viên’ này với lý do chị Yến vừa được ký hợp đồng... 1 tuần!

Trong biên bản kiểm tra, đoàn liên ngành Diễn Châu khẳng định chị Trần Thị Yến là khách đến tham quan.

Sau khi xảy ra sự việc, phía công ty đã hỗ trợ 140 triệu đồng chi phí cấp cứu, thuốc men. Hai bên cam kết không khiếu kiện đến cơ quan chức năng.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Hồ Mậu Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nghệ An khẳng định, khu Trại Bò chưa phải là khu du lịch thuộc quản lý của Sở. Việc đơn vị tự ý bán vé cho khách vào tham quan là sai.

Đây được xem là một trong những sự việc nghiêm trọng nhất từng xảy ra tại khu sinh thái này trong nhiều năm qua.

Cao Thái