Tại hiện trường cơ quan chức năng phát hiện trong máy tính của nạn nhân có bức thư tuyệt mệnh cùng những lời dặn rất cặn kẽ đối với người em trai.

Tự tử bất thành

Trước đó, sáng 3/1, người dân khu vực tổ 37 phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy xôn xao khi nghe tin cái chết tức tưởi và đầy uẩn khúc của cháu Nguyễn Gia H (3 tháng tuổi), con trai chị Nguyễn Thị Mai Nhung (SN 1991) và anh Nguyễn Đình T (SN 1980) cùng trú tại địa phương trên.

Người dân khu vực càng bất ngờ sau khi tìm hiểu được biết, chính mẹ của đứa bé cũng đã tìm đến cái chết nhưng bất thành và hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

{keywords}

Nơi xảy ra sự việc đau lòng

Để tìm hiểu nguyên nhân, chiều 4/1, chúng tôi đã trao đổi với ông Trịnh Xuân Nghĩa (tổ trưởng Tổ 37 phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy).

Ông Nghĩa cho hay, sáng 3/1 ông được cảnh sát khu vực thông báo đến hiện trường để chứng kiến sự việc. Ông Nghĩa cho biết:

“Bà Tô Thị B (mẹ chồng chị Nhung) cho biết, khoảng 9h tối 2/3 nhận được cuộc điện thoại, bà đã linh tính ngay có chuyện chẳng lành liền chạy sang phòng con dâu. Sang đến nơi, bà B thấy cháu bé đã tím tái và nằm bất động.

Không tin vào mắt mình nhưng bà B vẫn bình tĩnh sờ nắn thân thể cháu rồi hô hoán con trai chạy sang thì mọi chuyện đã quá muộn”.

Ông Nghĩa kể tiếp: “Ngay sau đó, mọi người trong gia đình thông báo cho cơ quan công an, hàng xóm đến hỗ trợ gia đình và vẫn đưa cháu bé đi bệnh viện Nhi.

Đồng thời, mọi người trong gia đình cũng nắm được thông tin, chị Nhung (mẹ cháu bé) nhảy xuống một chiếc hồ gần bệnh viện Nhi nhưng được các bảo vệ cứu kịp thời và đưa đi Bệnh viện Giao thông Vận tải, rồi họ lấy chiếc điện thoại của chị này gọi thông báo cho gia đình…

Nhưng vì chị Nhung có sử dụng cả thuốc chuột với mục đích tự tử nên công an và người nhà tiếp tục chuyển chị sang Bệnh viện Bạch Mai điều trị”.

Lá thư tuyệt mệnh trong máy tính

Về cái chết của cháu bé 3 tháng tuổi, ông Nghĩa cho biết, hiện cơ quan công an vẫn chưa cung cấp kết quả cuối cùng. Tuy nhiên, bà B đã tường trình lại toàn bộ diễn biến từ khi phát hiện sự việc và sau đó ông cũng có mặt để chứng kiến.

“Khi công an đến khám nghiệm và điều tra, bà B cho biết tìm thấy một chiếc máy tính ở trên giường của con dâu và giao nộp luôn cho công an. Khi tôi đến thì có công an đang làm việc, lúc này, cảnh sát phát hiện trong máy tính có một lá thư để lại cho đứa em trai", ông Nghĩa cho biết.

Ông Nghĩa kể tiếp: “Nội dung của bức thư đó thì tôi có xem và đọc. Đại ý là cô này đã chuẩn bị sẵn tinh thần về cái chết của mình kéo theo đứa con nên viết dặn dò người em trai và nói là không được cho ai biết lá thư".

Cô ấy dặn em trai chuyển số tiền buộc sẵn, để trên kệ về cho bố mẹ đẻ (công an kiểm tra trên kệ cũng có số tiền thật - PV). Cô này dặn em trai nhớ ngày thờ cúng hai mẹ con và khoản nợ của một số người thì thanh toán cho họ…”.

{keywords}

Nơi người dân cứu nạn nhân sau khi phát hiện cô này tự tử

Theo lời ông tổ trưởng tổ dân phố, anh T và chị Nhung lấy nhau được khoảng 4 năm nay, đến tháng 9/2015 thì sinh được cháu H.

Sống ở ngôi nhà trên chỉ có vợ chồng anh T chị Nhung cùng bố mẹ đẻ anh T.

Cách đây không lâu, chị Nhung đưa em trai về ở “nhờ” và cuộc sống gia đình anh T cũng bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

Vị tổ trưởng tổ dân phố cũng thông tin thêm, phía gia đình nạn nhân cho biết, trước những ngày xảy ra sự việc, họ không thấy có điều gì bất thường của hai vợ chồng trẻ. Chị Nhung là một giáo viên dạy tiếng Anh, là người hiền lành, tốt tính và là giáo viên giỏi nên được rất nhiều phụ huynh đưa con đến học thêm.

{keywords}

Người dân từng thấy nạn nhân ôm con đứng ở ban công với biểu hiện "lạ"

Còn một người hàng xóm của nạn nhân thì cho hay, chiều hôm trước khi xảy ra sự việc, họ nhìn thấy chị Nhung ôm đứa con ở ban công tầng 2.“Cái Nhung này nó ít sữa, mà đứa bé thì hay khóc vì thèm sữa. Buổi chiều lúc trước khi nghe tin sự việc, tôi thấy con bé này ôm con đứng ở ban công tầng 2. Nó cứ ngước mắt lên trời, vừa ru con và như đang suy nghĩ điều gì đó… Ai ngờ lại thế này”, một người hàng xóm của nạn nhân đau xót kể lại.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

(Theo Trí Thức Trẻ)