Ngày 18/4, lãnh đạo Công an huyện Ứng Hòa (TP Hà Nội) thông tin ban đầu về kết quả xác minh sự việc anh Nguyễn Hà Thanh (35 tuổi, trú ở xóm Chợ, thôn Đình Xuyên, xã Hòa Nam ), bị một số người dân “tố” là ôm tiền tỷ của họ rồi bỏ trốn sau khi thỏa thuận mua bán “lan đột biến”.

{keywords}
Đã có 7 người tố cáo chủ vườn làn Hà Thanh chiếm đoạt số tiền khoảng 14 tỷ đồng.

“Trước tính chất nhạy cảm của vụ việc, cơ quan công an đã đề nghị Viện KSND huyện cùng vào cuộc. Đến thời điểm này, có 7 cá nhân ở Hà Nội, Hà Nam… đã gửi đơn, trình bày việc thỏa thuận mua bán “lan đột biến” với chủ vườn lan Hà Thanh, với số tiền giao dịch khoảng 14 tỷ đồng”- lãnh đạo Công an huyện Ứng Hòa nói và cho biết với những dấu hiệu ban đầu và tài liệu thu thập, cơ quan tố tụng chưa xác định dấu hiệu tội phạm hình sự trong vụ việc này.

Đước biết, tại cơ quan Công an, anh Nguyễn Hà Thanh chủ vườn lan Hà Thanh cũng thừa nhận đã nhận của 7 cá nhân trên số tiền khoảng 14 tỷ đồng. Nhưng đáng chú ý, các bên đã thống nhất phải đến tháng 6, tháng 7 tới đây mới giao - nhận “lan đột biến”. Còn thời điểm giao tiền, bên mua đã xem “hàng” – vốn đang chỉ là những “kie” lan– và đồng ý để anh T. tiếp tục chăm sóc cho đến khi phát triển hơn.

Lãnh đạo Công an huyện Ứng Hòa nói, cơ quan CSĐT phối hợp với Viện Kiểm sát và người chứng kiến đã tiến hành kiểm đếm số lan tại vườn lan Hà Thanh. Qua lời khai của anh Nguyễn Hà Thanh  và số lan kiểm đếm thì toàn bộ số đơn đặt hàng đều có ở vườn lan”, chỉ huy đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Ứng Hòa thông tin.

{keywords}
Cơ qua điều tra làm việc với những người liên quan

Như đã đưa tin, ngày 12/4, Công an huyện Ứng Hòa tiếp nhận đơn trình báo của 3 công dân phản ánh việc chuyển tiền cho anh Nguyễn Hà Thanh, chủ vườn lan Hà Thanh để mua bán "lan đột biến".

Tuy nhiên, đến ngày giao cây,  khách hàng không liên lạc được với chủ vườn lan. Khi đến nhà, các khách hàng không gặp và không biết chủ vườn lan đi đâu. 

Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ “ôm” trăm tỷ lừa bán lan đột biến

Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ “ôm” trăm tỷ lừa bán lan đột biến

Chiều 13/4, Giám đốc Công an TP. Hà Nội chỉ đạo Công an huyện Ứng Hoà nhanh chóng xác minh thông tin 1 chủ vườn lan “ôm” tiền bỏ trốn.

Quyết Nguyễn