Sáng nay, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, một tàu hàng nước ngoài đã cứu sống 3 ngư dân trên tàu cá BĐ 97469 TS do ông Võ Ngọc Đô (trú xã Hoài Hải, thị xã Hoài Nhơn) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng.

Ba thuyền viên may mắn được cứu sống là Lê Minh Don (21 tuổi), Huỳnh Xuân Phi (35 tuổi), Võ Văn Hoài (35 tuổi).

Trong căn nhà bà Võ Thị Phúc (xã Hoài Hải, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định; mẹ thuyền viên Lê Minh Don) sáng nay, nhiều người tập trung đến nghe ngóng tin tức về 26 ngư dân gặp nạn trên biển.

{keywords}
Bà Võ Thị Phúc kể lại cuộc gọi của người em trai may mắn thoát chết

Bà Phúc cho biết, 22h hôm qua gia đình được đài thông tin duyên hải tại Nha Trang báo là tàu nước ngoài vừa cứu được Don cùng hai người khác.

Bà Phúc là chị ruột của thuyền trưởng Võ Ngọc Đô và thuyền viên Võ Văn Hoài. Mấy ngày qua, khi biết tin con và hai em trai mất tích, bà suy sụp, không màng đến ăn uống. Đến thời điểm hiện tại anh Đô cùng các thuyền viên khác vẫn chưa được tìm thấy.

Người phụ nữ này kể, việc 3 người được cứu sống là điều kỳ diệu. Sau khi được đưa lên tàu cứu hộ, 8h sáng nay, anh Võ Văn Hoài gọi về gia đình.

“Hoài gọi về kể lại là lúc tàu vừa chìm thì 2 người chết, 4 người bám trên chiếc bè, 8 người bám vào một cây tre trôi lênh đênh trên biển giữa trời mưa lớn và sóng to. Theo thời gian mọi người đuối sức thả tay hết.

Còn lại Hoài, Phi và thằng Don gắng gượng bám trụ cây tre, được tàu hàng đi ngang thấy cứu lên. Nó nói thời điểm đó sóng lớn đánh bay hết áo phao. Giờ nó cũng xin ở lại để chỉ vị trí tàu gặp nạn với mong muốn tìm thấy những người còn lại”, bà Phúc nói.

Cách đó không xa, hai mắt còn đỏ hoe, hằn vết thâm quầng, chị Huỳnh Thị Tiết (vợ thuyền viên Phi) cho biết, sáng nay nghe tin chồng được cứu chị như trút bớt một phần khối tạ đè nặng lên đầu mấy ngày qua.

{keywords}
Chị Tiết cho biết khi nghe tin chồng mất tích như sét đánh ngang tai

“Chồng tôi vất vả từ nhỏ, 14 tuổi anh ấy đã đi biển rồi. Hôm nghe tin anh vậy tôi như bị sét đánh ngang tai, điêu đứng. Nếu có chuyện gì xảy ra tôi không biết sẽ sống sao khi còn hai con nhỏ, cha già.

Bây giờ vẫn chưa có thông báo khi nào anh ấy được đưa vào bờ. Tôi cũng hy vọng sẽ sớm tìm được các anh em đi cùng anh ấy đang mất tích”, chị Tiết chia sẻ.

Trước đó, chiều 27/10, trên đường đi tránh bão, tàu BĐ 96388 TS bị chìm cách bờ biển Cam Ranh khoảng 143,5 hải lý, trên tàu có 12 thuyền viên. Còn tàu BĐ 97469 TS có 14 thuyền viên, bị chìm cách khu vực phía đông đảo Hòn Tre (Nha Trang) 172 hải lý.

Ngày 28/10, Quân chủng Hải quân thành lập Sở chỉ huy tiền phương tại tỉnh Khánh Hòa để tìm kiếm cá tàu cá gặp nạn kể trên. Chuẩn đô đốc Trần Thanh Nghiêm - Tư lệnh Quân chủng Hải quân trực tiếp chỉ huy.

Đến khoảng 18h ngày 29/10, thuyền trưởng tàu M/V Fortune Iris (đang trên hành trình đi Nhật Bản) gọi điện thoại đến Đài thông tin duyên hải Nha Trang thông báo đã cứu được 3 thuyền viên tàu BĐ 97469 TS.

Hiện trên biển, các tàu hải quân, kiểm ngư, trực thăng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những thuyền viên mất tích còn lại.

Hồ Giáp

Vụ 26 ngư dân mất tích: Tàu hàng nước ngoài cứu được 3 người

Vụ 26 ngư dân mất tích: Tàu hàng nước ngoài cứu được 3 người

Ba thuyền viên tàu BĐ 97469 TS được tàu hàng phát hiện và cứu sống, hiện sức khỏe của họ tạm thời ổn định.