- Mọi người đang làm việc thì nghe tiếng nổ vang trời, nhiều người bị hất văng ra ngoài, toàn bộ mái xưởng bị thổi bay - nạn nhân kể lại trong sợ hãi.

Khoa phẫu thuật thần kinh - cột sống, BV Đa khoa tỉnh Thái Bình chiều 31/10. Nhiều bệnh nhân nằm trên giường trong tình trạng băng bó tay, chân, ngực, đầu. Có nạn nhân băng kín người.

Người nhà các nạn nhân đứng ngồi không yên phía ngoài hành lang. 

{keywords}
Ba nạn nhân này đang được điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Thái Bình

Bà Nguyễn Thị Miến (54 tuổi) một công nhân thoát nạn cho biết, bà làm việc tại cơ sở gia đình anh Tạ Duy Anh (46 tuổi, thôn Quang Lang Đoài, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, Thái Bình) hơn 1 năm nay.

Công việc hàng ngày bắt đầu từ 6-7h sáng. Bà được phân công rửa sạch don trong xưởng. Công việc này được chủ xưởng bố trí 4-5 người/bể nước, có tất cả 8 bể. Việc hấp don gần nồi hơi nước do một số người khác làm.

"Hàng ngày, nồi hơi để hấp don vận hành bằng điện. Nhưng sáng hôm đó xưởng mất điện nên phải chạy máy phát" - bà Miến nhớ lại.

{keywords}
Bà Miến (phải) kể lại giây phút cận kề cái chết

Hơn 10h ngày 30/10, mọi người trong xưởng đang làm việc như thường. Khi máy phát điện đang chạy thì chủ xưởng được một nam thanh niên làm việc ở chỗ máy thông báo bình chứa nước truyền lên nồi hơi bị thủng. Chủ xưởng bảo lấy cái can đựng nước khác thay cho bình hỏng.

“Khi thanh niên này tiếp tục quay máy vận hành thì mọi người trong xưởng nghe tiếng máy nổ vang lên âm thanh ọc ạch khác thường. Mọi người xì xầm, bàn tán nó kêu như sắp nổ máy. 

Một người vừa nói xong thì một tiếng nổ lớn như bom vang lên", bà Miến kể lại giây phút kinh hoàng.

"Tôi bị lực của vụ nổ hắt văng, đầu đập vào một bức tường gần đó rồi bắn ra ngoài...." - bà Miến nhớ lại. Bên cạnh, một người khác la hét và nói bà Chung chết rồi. Bà Miến lồm cồm bỏ chạy ra đường...

{keywords}
Vụ nổ làm nhiều người chết và bị thương

Vụ nổ làm 4 người phụ nữ tử vong, trong đó có 2 người chết tại chỗ do họ đảm nhận công đoạn hấp don ngay sát nồi hơi. Bà Miến thoát nạn vì vị trí làm việc cách nồi hơi 10-15m.

Trao đổi với VietNamNet chiều qua, ông Giang Hoài Nam, Phó giám đốc BV Đa khoa Thái Bình cho biết, vào khoảng 10h30 ngày 30/10 phía bệnh viện tiếp nhận một số bệnh nhân được cho là nạn nhân của vụ nổ nghiêm trọng tại huyện Thái Thụy. Có 2 nạn nhân nguy kịch, 1 người đã được chuyển lên BV Việt - Đức Hà Nội. 

"Sau một thời gian cấp cứu, nạn nhân có tiên lượng xấu nên gia đình đã xin được đưa về nhà. Các nạn nhân còn lại sức khỏe đã ổn định và ăn uống bình thường" - lời ông Nam.

Nhị Tiến


Save