- Câu hỏi thơ ngây của con trai tài xế Đặng Văn Trung khiến mọi người trong ngôi nhà đang xây dở chỉ biết quay đi, lặng lẽ lau nước mắt.

Tài xế Trung quê gốc ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình nhưng sinh ra và lớn lên tại phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Trung là con út trong gia đình cả bố mẹ và anh trai đều làm công nhân tại TP Cẩm Phả. 

{keywords}

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà nhỏ của vợ chồng anh Trung.

Năm 2010, anh Trung trúng tuyển đi nghĩa vụ quân sự. Sau khi ra quân anh học lái xe rồi làm việc tại Công ty Cổ phần và phát triển Hoàng Minh. 

Không lâu sau đó, anh cùng chị Hoàng Thị Thanh (hiện là vợ anh Trung) quen nhau trong một lần tình cờ. Mối tình đẹp ấy trọn vẹn với nhau khi cả hai quyết định tổ chức đám cưới, nên duyên vợ chồng vào năm 2012 và rồi hạnh phúc nhân lên khi chị sinh hạ cho anh một bé trai kháu khỉnh.

Hạnh phúc của anh là ngày ngày đi làm rồi trưa về được ăn cùng bữa cơm đầm ấm với vợ con. Buổi trưa định mệnh ngày 3/10 khi vụ nổ xe thương tâm xảy ra, chị Thanh cùng con trai không còn được thấy hình ảnh người chồng, người cha về quây quần bên mâm cơm nữa.

{keywords}

Người thân anh Trung cho biết, cả hai vợ chồng đều chịu khó làm ăn, ngày ngày anh Trung đi chạy xe taxi đến tận đêm khuya mới về. 

Vợ anh, chị Hoàng Thị Thanh (SN 1995, quê Văn Chấn, Yên Bái) rửa bát thuê tại các nhà hàng trong thành phố. Khi nào có việc, nhà hàng gọi thì đi, đồng lương không ổn định, mỗi ngày đi làm, chị được trả 150 nghìn đồng. 

Nhờ chịu thương chịu khó, gia đình nhỏ anh Trung cũng gom góp xây được một mái ấm nhỏ gọn, nhưng nhà xây chưa xong thì tai họa ập tới. 

Tại ngôi nhà anh Trung, đứa con nhỏ hồn nhiên ngây thơ chạy lung tung trong nhà và luôn miệng hỏi mọi người: “Sao hôm nay nhà cháu đông người thế?”. 

{keywords}
Vợ và con trai anh Trung 

Có lẽ còn quá nhỏ nên cháu đã không nhận thức được nỗi mất mát đang hiện hữu trong ngôi nhà của mình.

Ông Bùi Gia Khiêm (tổ trưởng tổ dân phố 83, phường Cẩm Thạch) cho biết, anh Trung được đánh giá là con người rất hiền lành, thương vợ con. “Cháu Trung hiền lắm, nó chỉ biết đi làm kiếm tiền về cho vợ, mua sữa cho con, sống ở khu này không có điều tiếng gì, tiếc thay số nó không được chăm vợ con tiếp”, ông Khiêm tâm sự.

Đến hiện tại, thân nhân tài xế Trung đã đưa thi thể anh về tổ chức tang lễ, và sẽ đưa đi an táng vào sáng 5/10. 

Phạm Công