Một lãnh đạo VP Thanh tra Chính phủ cho biết, do ông Truyền là cán bộ diện BCH TƯ quản lý và đã về hưu nên không thuộc thẩm quyền của Thanh tra Chính phủ...

Những ngày qua, khi một số thông tin liên quan đến vấn đề đất đai, biệt thự khủng của ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ chưa kịp lắng xuống thì vài ngày gần đây, dư luận càng “nóng” hơn với thông tin đăng tải trên báo Người cao tuổi về việc ông Trần Văn Truyền đã kí ồ ạt, bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước khi nghỉ hưu, trong đó có nhiều người không nằm trong quy hoạch...

{keywords}

Căn biệt thự của ông Truyền được xây dựng trên diện tích hàng ngàn m2 tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Văn phòng Thanh tra Chính phủ (xin được giấu tên - PV) cho biết, vấn đề báo chí phản ánh về đất đai, biệt thự khủng của ông Truyền không thuộc thẩm quyền của Thanh tra Chính phủ.

"Ông Truyền là cán bộ thuộc Ban chấp hành Trung ương Đảng quản lý và đã về nghỉ hưu, sinh hoạt tại địa phương và ngay cả khi còn đương chức thì cơ quan Thanh tra Chính phủ cũng không có thẩm quyền để xem xét các thông tin về tài sản như báo chí thông tin.

Thực tế, vấn đề này cũng chưa cụ thể nên chắc trong thời gian tới cấp trên sẽ có ý kiến, yêu cầu báo cáo còn chúng tôi cũng không nắm được thông tin cụ thể để có thể cung cấp", vị này cho hay.

Liên quan đến thông tin phản ánh ông Trần Văn Truyền đã bổ nhiệm gần 60 cán bộ trong thời gian trước khi nghỉ hưu, trong đó có nhiều người không nằm trong quy hoạch, hoặc non kém về năng lực phẩm chất..., vị lãnh đạo Văn phòng Thanh tra Chính phủ này nói:

"Việc bổ nhiệm cán bộ đó là có nhưng khi kiểm điểm nghị quyết Trung ương 4 khóa XI đã đặt vấn đề và kiểm điểm việc này. Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã tiến hành kiểm tra về việc này và cụ thể từng trường hợp thì chắc chắn trong thời gian tới, tôi nghĩ rằng, sẽ có trả lời chung, bởi vì việc này đang có rất nhiều cơ quan hỏi. Còn hiện tại vẫn chưa có chỉ đạo của lãnh đạo về vấn đề này và cũng không thể cung cấp được gì thêm".

Theo Soha/ Trí thức Trẻ