XEM CLIP:

Chiều nay, bên lề cuộc họp bất thường HĐND TP.HCM, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại ĐBQH TP Phan Nguyễn Như Khuê chia sẻ với báo chí về vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư ở quận 4. 

{keywords}
Ông Phan Nguyễn Như Khuê trao đổi với báo chí bên lề phiên họp HĐND TP

Ông Khuê cho biết, do quá nhiều việc phải xử lý nên chưa xem clip về hành vi người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư. Tuy nhiên, qua thông tin ông nắm bắt, việc người từng đại diện cơ quan pháp luật nhưng có hành vi vi phạm như vậy là tự cho mình đứng ngoài vòng pháp luật. 

Cũng theo ông, sau gần 1 tuần nhưng cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận và xử lý như vậy là quá chậm.

“Trẻ em được xã hội chăm lo, bảo vệ nhưng chúng ta xử lý quá chậm, tạo trong dư luận nhiều bức xúc” - ông nói.

Đoàn ĐBQH TP.HCM đã có kế hoạch giám sát thực hiện Luật bảo vệ trẻ em, trong đó có vụ việc xảy ra ở quận 4. Nếu nói hình ảnh clip chưa đủ pháp lý thì có thể xem lại ở góc độ khác.

“Tôi nghe thông tin nói rằng đó chỉ là hành vi nựng, theo tôi cách hiểu, vận dụng từ ngữ như vậy có thể làm biến dạng hành vi vi phạm pháp luật... ”- ông nói.

Ông cũng cho rằng hình ảnh không đủ nhưng bé gái có thể lên tiếng. “Đi hỏi già về nhà hỏi trẻ”, trẻ em trả lời rất chất phác, đúng vấn đề và đó là một bằng chứng rõ ràng cần phải xem xét.   

{keywords}
Ông Khuê cho rằng trẻ em phải được bảo vệ và pháp luật phải được thượng tôn 

Về kiến nghị khởi tố vụ án, ông cho rằng hoàn toàn thỏa đáng và hợp lý, bởi không cho phép ai đứng ngoài pháp luật. 

"Càng hiểu biết về pháp luật, càng không cho phép có hành vi ứng xử như vậy" - lời ông Khuê.

Ông Khuê cho biết, đoàn ĐBQH sẽ lên tiếng chính thức khi mời các cơ quan đến trao đổi. Dự kiến, sau khi vào giám sát luật  Bảo vệ trẻ em và tiếp cận thêm tính chất vụ việc tại quận 4, trao đổi với các cơ quan pháp luật TP... đoàn ĐBQH sẽ lên tiếng tại diễn đàn QH. 

Tối 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng đi vào thang máy cùng một bé gái khoảng 6-8 tuổi. Khi cửa thang máy đóng lại, ông sàm sỡ bé gái, bất chấp em phản kháng.
Toàn bộ sự việc được camera an ninh của chung cư ghi lại, sau đó được một tài khoản đăng tải trên mạng xã hội gây phẫn nộ.
Nơi xảy ra vụ việc là thang máy chung cư Galaxy 9, đường Nguyễn Khoái, P1, Q4, TP.HCM.

 

Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Chất lượng clip thấp, chứng cứ yếu?

Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Chất lượng clip thấp, chứng cứ yếu?

Clip trích xuất từ camera sẽ trở thành bằng chứng hữu hiệu nhất để đưa vụ việc ra ánh sáng. Thế nhưng, theo một số người làm trong ngành thiết bị camera, chất lượng trong clip quá thấp.

Tuấn Kiệt - Thanh Tùng