-  Anh Nguyễn Văn Chinh (quê huyện Hải Hậu, Nam Định), người lái xe xích lô, khẳng định không có việc anh trả lại tiền âm phủ cho 2 du khách nước ngoài.

XEM CLIP: 

Vụ việc đang được Sở Du lịch Hà Nội, thanh tra và công an vào cuộc điều tra.

Trước đó, hai du khách Pháp đi xích lô tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội với giá 600 nghìn/giờ và nhận lại 900 nghìn đồng tiền âm phủ khi trả tiền.

Người lái xe xích lô bị tố trả tiền âm phủ cho du khách là anh Nguyễn Văn Chinh (quê huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

Anh Chinh thừa nhận lấy 600 nghìn đồng với đoạn đường du khách đi như vậy là cao. Anh lập luận, do thời tiết Hà Nội nhiều ngày qua có mưa, lượng khách đi xích lô ít nên vào ngày 17/8, anh và một người bạn đã về quê nên không hề biết đến đoạn clip lan truyền trên mạng. 

{keywords}
Du khách người Pháp và những đồng tiền âm phủ 

“Sáng nay, tôi được anh em cho xem câu chuyện mình bị tố trả tiền âm phủ cho khách trên facebook. Xem xong tôi rất buồn, không hiểu vì sao mình bị lôi kéo vào câu chuyện này.

Cũng trong sáng nay, nhiều người gọi điện hỏi thăm tôi về sự việc trên, tôi chỉ biết trả lời mình không làm điều đấy...", anh Chinh chia sẻ. 

Anh thuật lại, chiều muộn ngày 16/7, trong lúc anh ngồi uống nước ở phố Hàng Da, quận Hoàn Kiếm thì thấy 2 du khách (một nam, một nữ) đứng vẫy bắt taxi nhưng không xe nào dừng. Anh tiến lại mời du khách đi xe xích lô và hai người này vui vẻ đồng ý đi từ phố Hàng Da về Bờ Hồ. Khi đến khu vực phố Hàng Gai thì họ dừng lại để mua hàng.

"Tôi tiếp tục chở khách đến hồ Hoàn Kiếm và đòi tiền công với số tiền 600.000 đồng. Lúc đó, hai du khách này vui vẻ lấy ra một sấp tiền rồi đưa đủ cho tôi đủ 600.000 đồng và bo thêm 20.000 đồng...", anh Chinh kể.

{keywords}
Những đồng tiền âm phủ được cho là anh lái xích lô trả lại cho một du khách người Pháp

“Không có chuyện tôi trả lại tiền âm phủ cho du khách như câu chuyện lan truyền trên mạng. Tôi không làm việc thất đức đấy, vì còn làm ăn lâu dài chứ không phải ngày một, ngày hai.

Tôi sẵn sàng chất vấn các bên để lấy lại sự trong sạch cho bản thân. Từ khi câu chuyện đăng trên facebook đã ảnh hưởng rất lớn đến gia đình. Mẹ tôi đang ốm nặng nghe tin này càng bệnh thêm. Tôi có thể lấy giá khách đi xích lô cao nhưng không bao giờ trả lại tiền âm phủ cho khách..." - lời anh Chinh.

Lấy 600 nghìn đồng 1 giờ là đắt

Anh Lê Văn Biên (quê ở xã Giao Châu, huyện Giao Thuỷ, Nam Định) đã chạy xích lô gần 2 năm tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm cho biết, sáng sớm nay (18/7), anh có đọc được thông tin về sự việc trên ở mạng xã hội.

“Nếu đúng như trên mạng xã hội đăng tải thì tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm để không ảnh hưởng đến công việc chúng tôi đang làm”, anh Biên nói. 

Thông thường, xích lô chở du khách đi dạo sẽ thu từ 200-300 nghìn đồng một giờ. Nếu lấy 600 nghìn đồng theo mạng xã hội thì quá đắt. 

Cùng chia sẻ về sự việc trên, một tài xế tên H. cho hay: Tôi biết anh Chinh, anh ấy là người rất hiền lành, chịu khó và có thâm niên đạp xích lô 2 năm nay ở khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Hà Nội: Anh lái xích lô trả lại du khách Pháp gần 1 triệu tiền âm phủ

Hà Nội: Anh lái xích lô trả lại du khách Pháp gần 1 triệu tiền âm phủ

Sở Du lịch Hà Nội, thanh tra và công an đang vào cuộc điều tra xác minh về vụ việc du khách nước ngoài tố người đạp xích lô trả lại 900.000 đồng tiền âm phủ.

Dùng tiền âm phủ đổi gần 70 triệu tiền thật

Dùng tiền âm phủ đổi gần 70 triệu tiền thật

Lợi dụng sự quen biết và thiếu hiểu biết của bị hại, So đã đổi tiền âm phủ cho ông Lý Văn Ao (SN 1948) lấy 68,3 triệu đồng.

Vào 'Tuyệt tình cốc', nữ du khách Tây bị xua đuổi

Vào 'Tuyệt tình cốc', nữ du khách Tây bị xua đuổi

2 nữ du khách nước ngoài đến hồ 'Tuyệt tình cốc' ở Hải Phòng tham quan, chụp ảnh nhưng bị một người dân xua đuổi do không nộp phí.

Khách Tây bị bảo vệ quán bar đánh ở phố đi bộ Bùi Viện

Khách Tây bị bảo vệ quán bar đánh ở phố đi bộ Bùi Viện

Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) đã xin lỗi Patrick Mullen – du khách người Ireland bị bảo vệ quán bar đánh ở phố đi bộ Bùi Viện.

'Chiêu' moi tiền khách Tây của đường dây mại dâm trăm đô

'Chiêu' moi tiền khách Tây của đường dây mại dâm trăm đô

Chỉ tiếp người ngoại quốc, bắt khách “nhậu” từ 500 - 700 ngàn đồng, chủ nhà hàng mới điều nữ tiếp viên đi khách sạn với khách giá 100 USD/lần…

Nhị Tiến