- “Việc chưa giao trả cháu M. về nhà anh Sơn khiến tôi bị mắng chửi rất thậm tệ, nhưng tôi không làm gì sai”, chị Hương chia sẻ.

Chị Vũ Thị Hương (SN 1983, Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) chiều nay cho biết, từ khi biết bé Đoàn Nhật M. (con trai chị nuôi 6 năm nay) là con của vợ chồng anh Phùng Giang Sơn (SN 1990) và Phùng Thị Thu Hiền (SN 1989) ở Tây Đằng, chị rất sốc.

Từ khi anh Sơn thông tin đến gia đình chị là BV đa khoa huyện Ba Vì trao nhầm con, chị đã cùng gia đình anh Sơn và BV làm việc ba bên. Sau đó, các bên thống nhất đi xét nghiệm ADN để xác định con của 2 gia đình.

{keywords}
Chị Vũ Thị Hương

“Sau khi xét nghiệm ADN, các bên đã xác định cháu Phùng Thanh H. (anh Sơn và chị Hiền đang nuôi) là con tôi và cháu Đoàn Nhật M. là con của vợ chồng anh Sơn chị Hiền”, chị Hương nói.

Từ khi biết sự việc đến nay, chị Hương rất mệt mỏi, nhiều người không hiểu chuyện, đã nói chị không chịu trả con cho anh Sơn và chị Hiền. Nhiều người còn nói những lời khó nghe, xúc phạm chị.

“Việc chưa giao trả cháu M. về nhà anh Sơn khiến tôi bị mắng chửi rất thậm tệ, nhưng tôi không làm gì sai. Tôi vẫn đang chăm sóc và nuôi dưỡng tốt cháu M. Thủ tục pháp lý chưa hoàn thành làm sao tôi có thể giao cháu M. được.

Có người nói tôi xui cháu M. không gần nhà bố đẻ cháu nhưng trẻ con như tờ giấy trắng, tôi không bao giờ vẽ lên cho cháu những cái bẩn.

Tôi nuôi con 6 năm trời, giờ mới biết là nuôi con của người khác thì nỡ lòng nào gieo vào đầu con những thông tin không tốt. Các con làm gì nên tội?

Ngoài ra, các cháu đang tuổi mới lớn, nếu không làm tư tưởng tốt sẽ ảnh hưởng đến tâm lý sau này. Tôi rất mệt mỏi và sút gần 10kg”, chị Hương đau lòng chia sẻ.

Chị Hương cho hay, lần đầu tiên gặp con ruột là cháu Phùng Thanh H., chị Hương đã cảm thấy cháu H. rất giống mình và yêu thương H. như đối với cháu Đoàn Nhật M.

“Nhìn con ruột của tôi mà anh Sơn đang nuôi nấng tôi cũng xót, cũng thương và cũng muốn đoàn tụ với con lắm nhưng tôi chưa thể bình tâm.

Thời gian tới, tôi sẽ bỏ công việc hiện tại ở Hà Nội để về Ba Vì xin việc làm, cho M. tiếp xúc dần với gia đình anh Sơn.

Chắc chắn phải mất vài tháng, tôi và M. vẫn đi lại bình thường rồi sẽ tách dần để M. hòa nhập với gia đình anh Sơn chứ không phải hôm nay đưa đến thả M. luôn ở đấy”, chị Hương xúc động.

Theo chị Hương, không phải chị muốn gây khó dễ cho gia đình anh Sơn hay phía bệnh viện mà bản thân chị muốn có thêm thời gian.

M. là người sống tình cảm và cá tính, nếu giao con vào lúc này chị sợ cả hai con sẽ không chấp nhận gia đình mới. Nếu cố giao và nhận các cháu có thể xảy ra trường hợp trốn ra ngoài, đi lạc.

Vụ trao nhầm con: Vợ chồng bỏ nhau vì thấy con không giống mình

Vụ trao nhầm con: Vợ chồng bỏ nhau vì thấy con không giống mình

Khi chị Hương sinh con thứ 2 càng lớn càng giống bố, trong khi con trai đầu không giống ai, từ đây, chồng nghi ngờ vợ rồi tình cảm rạn nứt.

Tình tiết bất ngờ trong vụ trao nhầm con: 2 bé về 1 nhà

Tình tiết bất ngờ trong vụ trao nhầm con: 2 bé về 1 nhà

Sau khi hai bên gia đình trao đổi lại con bị bệnh viện trao nhầm được nửa tháng thì gia đình anh Khiên bất ngờ ngỏ ý muốn nhận nuôi thêm cả bé gái mà mình đã "nuôi nhầm" 3 năm trước.

Vụ trao nhầm con: 2 cô gái bí ẩn hóa giải biến cố

Vụ trao nhầm con: 2 cô gái bí ẩn hóa giải biến cố

Trong bề bộn đau khổ và rối rắm, đã có 2 cô gái người S’tiêng âm thầm bắc một cây cầu yêu thương, giúp đỡ 2 gia đình dần xoá bỏ những khác biệt.

Nỗi cay đắng của người mẹ bị trao nhầm con

Nỗi cay đắng của người mẹ bị trao nhầm con

Người mẹ âm thầm đi giám định buồn bã phát hiện bé trai mình nuôi nấng, yêu thương bấy lâu không phải là con ruột.

Vụ trao nhầm con: Vỡ nát những thân phận người

Vụ trao nhầm con: Vỡ nát những thân phận người

Những người ông, người bà…cũng phải sống trong nhiều tháng ngày, mà từ “đày đoạ” mới đủ để diễn tả nỗi thống khổ trong lòng họ.

Nhị Tiến