- Trao đổi với VietNamNet, anh Nguyễn Đình Âu (Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết trong lần sinh đầu vợ anh đã không thẻ đẻ thường mà phải nhờ các bác sỹ can thiệp.

Theo đó, chị Lê Thị Hoài Mai mang thai lần này là lần thứ 3. Lần đầu tiên chị nạo thai, lần mang thai thứ hai chị sinh con đầu lòng cách đây 3 năm bằng phương pháp đẻ mổ.

Ở lần mang thai này, các lần siêu âm định kỳ đều cho kết quả bào thai phát triển hoàn toàn bình thường.

“Ngay khi vào nhập viện, chúng tôi đã báo cho bác sỹ vợ tôi có tiền sử đẻ mổ để họ lưu tâm. Thế mà rốt cuộc chúng tôi vẫn phải mất con” – anh Nguyễn Đình Âu thuật lại giọng ấm ức.

Kết quả siêu âm chị Lê Thị Hoài Mai trước khi sinh

Phiếu khám bệnh vào viện của chị Mai ghi rõ sản phụ chưa mắc bệnh gì, chưa có tiền sử dị ứng thuốc, thể trạng khỏe mạnh.

Sản phụ chưa có cơn co, ngôi đầu, tim thai 140 lần/phút, cổ tử cung đóng kín.

Chẩn đoán ban đầu của BV Đa khoa Nghệ An, thai đã 36 tuần tuổi và bị vỡ ối non. Sau 2 ngày theo dõi điều trị tại đây, đến sáng 1/12, các bác sỹ tiến hành đặt forceps kéo bé gái sơ sinh nặng 2kg ra ngoài trong tình trạng da thịt tím tái lạnh ngắt.

Trong quá trình theo dõi điều trị tại bệnh viện, chị Mai đã được uống 3 viên thuốc Adalat Nifedipine 10 mg.

Anh Nguyễn Đình Âu cho biết: “Lúc đầu thấy vợ tôi đau bụng bác sỹ Hồ Giang Nam đưa cho 1 viên thuốc bảo cho vợ uống, sau đó chừng 10 phút tình hình không thuyên giảm bác sỹ lại đưa cho 1 viên nữa.

Chừng 20 phút sau bác sỹ Nam tiếp tục đưa cho tôi 1 viên để vợ tôi uống nhưng cơn đau vẫn dữ dội. Hiện vỉ thuốc này tôi vẫn đang giữ”.

Bà ngoại Nguyễn Thị An đau đớn vì mất cháu

Trước những bức xúc từ phía gia đình cho rằng các bác sỹ không làm hết trách nhiệm, ngay trong buổi chiều 1/12, VietNamNet đã liên lạc với ông Nguyễn Văn Hương (PGĐ BVĐK Nghệ An, người được phân công trực lãnh đạo ngày 1/12 – pv) để làm việc, tuy nhiên ông Hương báo bận việc và muốn trao đổi vào một dịp khác.

“Từ khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện chưa hề có một lời thăm hỏi đến gia đình tôi. Vợ tôi vẫn phải nằm điều trị tại khoa Sản, BVĐK Nghệ An trong tình trạng sức khỏe yếu. Chúng tôi vẫn đang giấu chưa cho vợ biết con mình đã tử vong” – anh Nguyễn Đình Âu cho biết.

Cao Nam – Trần Văn