- Ngoài công khai xin lỗi, UBND xã cũng hứa bồi thường cho người dân cá, một chiếc thau và một chiếc cân do bị Trưởng Công an xã đá hỏng.

Tối nay, lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho biết, ngoài công khai xin lỗi dân, UBND xã Quảng Điền đã thống nhất bồi thường vài cân cá, một cái thau, một cái cân cho người dân bị Trưởng Công an xã đá hỏng.

{keywords}
Trưởng Công an xã Quảng Điền Lê Tấn Thịnh công khai xin lỗi dân

Lãnh đạo Phòng Nội vụ còn cho biết, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nội vụ, UBND xã Quảng Điền khẩn trương xác minh, lập hội đồng kỷ luật, xem xét đưa ra hình thức kỷ luật đối với Trưởng Công an xã Quảng Điền Lê Tấn Thịnh.

Theo lãnh đạo Phòng Nội vụ, ông Thịnh trước đây là Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã, sau đó giữ chức Phó chủ tịch UBND xã một thời gian rồi chuyển qua làm Trưởng Công an xã.

Phòng Nội vụ huyện cho biết, ông Thịnh hiện vẫn chưa phải là công chức nên Phòng Nội vụ sẽ làm việc với Sở Nội vụ tỉnh và các đơn vị liên quan để có hướng xử lý.

{keywords}
Hành động đá thau cá của ông Thịnh bị người dân quay clip đưa lên mạng xã hội

Trước đó, Công an tỉnh, Sở Nội vụ cũng chỉ đạo xác minh, làm rõ vụ việc.

Như đã thông tin, vào sáng ngày 3/10, ông Thịnh đi xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán tại khu vực chợ Điện Bàn và đã có hành động dùng chân đá bay thau cá, vứt hàng hóa của người dân. Việc làm của ông Thịnh bị người dân quay clip rồi đăng lên mạng xã hội gây nhiều dư luận.

UBND xã Quảng Điền sau đó yêu cầu ông Thịnh viết bản tường trình. Theo lãnh đạo xã này, ông Thịnh là một cán bộ rất năng nổ, nhiệt tình với công việc. Vì nhiệt tình, năng nổ nên ông Thịnh trở nên nóng nảy, có hành động quá mức dẫn đến phản cảm.

{keywords}
Chợ Điện Bàn nơi xảy ra sự việc

Trong sáng 5/10, UBND xã Quảng Điền tổ chức buổi xin lỗi công khai tại hội trường thôn 2, với sự chứng kiến của cả trăm người dân và tiểu thương.

Trước người dân, ông Lê Tấn Thịnh nói rằng, hành động của mình là phản cảm và gửi lời xin lỗi. Ông Thịnh cũng cho biết, thời gian tới vẫn sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý những trường hợp buôn bán dưới lòng lề đường và việc xử lý sẽ được thực hiện nghiêm, lập biên bản theo quy định.

Trưởng Công an xã ‘tung cước' dẹp lề đường xin lỗi dân

Trưởng Công an xã ‘tung cước' dẹp lề đường xin lỗi dân

Phóng viên của nhiều cơ quan báo, đài đến đưa tin UBND xã công khai xin lỗi dân việc Trưởng Công an xã “tung cước” nhưng không được dự với lý do, để việc xin lỗi… tự nhiên.

Trưởng công an tung cước dẹp lề đường: 'Tôi làm hơi quá, mong bỏ qua'

Trưởng công an tung cước dẹp lề đường: 'Tôi làm hơi quá, mong bỏ qua'

Lãnh đạo xã Quảng Điền nói rằng, trưởng công an xã “tung cước” dẹp lề đường là một người nhiệt tình, năng nổ với công việc; do năng nổ quá nên có hành vi phản cảm.

Trưởng công an xã đá văng hàng hóa của dân khi dẹp lề đường

Trưởng công an xã đá văng hàng hóa của dân khi dẹp lề đường

Đi dẹp lấn chiếm lòng lề đường, trưởng công an xã ở Đắk Lắk có hành động đá, vứt hàng hóa của người dân.

Chủ tịch xã bị dọa 'xin đôi mắt' khi xử lý lấn chiếm đường sắt

Chủ tịch xã bị dọa 'xin đôi mắt' khi xử lý lấn chiếm đường sắt

Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đang làm rõ người nhắn tin “xin đôi mắt”, “xin cánh tay” của chủ tịch xã Hố Nai 3.

Phá dỡ lấn chiếm vỉa hè không loại trừ cơ quan tổ chức nào

Phá dỡ lấn chiếm vỉa hè không loại trừ cơ quan tổ chức nào

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho hay việc phá dỡ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường không loại trừ cơ quan tổ chức nào.

Trùng Dương