- Sáng 15/3, người dân đã phát hiện một xác chết nổi trên mặt Hồ Đá thuộc khuôn viên Đại học Quốc gia TP.HCM (P.Đông Hòa, TX Dĩ An, Bình Dương).

Nan nhân khoảng 30 tuổi, chỉ mặc một chiếc quần màu đen. Ở phía bụng, hai viên gạch ống được cột ngang người. Xác đang trong thời kỳ phân hủy phình lớn và bốc mùi.

Cơ quan chức năng địa phương đã đến hiện trường và tìm thấy trên bờ một chiếc ví bên trong không có giấy tờ và tiền bạc.

Theo nhận định của một người chuyên đánh cá trên lòng hồ phát hiện ra thi thể này, rất có thể nạn nhân bị cướp giết chết rồi cột gạch quăng xuống hồ để phi tang từ nhiều ngày trước.

Người hiếu kỳ vây quanh
Được biết, hồ này có tên là Hồ Đá, rất vắng vẻ. Trước, nơi đây là một công trường khai thác đá. Sau khi đơn vị khai thác rút đi để lại một hồ sâu khoảng 60m, rộng hàng chục hecta.

Nước mưa tích tụ lâu ngày thành hồ tạo nên một cảnh quan rất thơ mộng, thu hút nhiều sinh viên và người dân đến tắm và thưởng ngoạn. Từ khi có hồ, đã có khoảng 50 người chết đuối cùng nhiều vụ trấn lột xảy ra. Sau đó, chính quyền địa phương đã lập hàng rào cô lập khu vực nhưng vẫn còn nhiều người đến tắm và nhiều đôi sinh viên nam nữ đến tâm sự...

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, những người nhặt phế liệu tại bô rác KP7, phường Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức TP.HCM) đã phát hiện một bọc dính đầy máu trong đó có một hài nhi sơ sinh đã tử vong.

Nơi nhặt được xác em bé còn để lại tấm áo dính đầy máu.
Hài nhi được xác định giới tính nữ, chưa cắt rốn và còn bánh nhau dính kèm theo đã được đưa ra khỏi bô rác.

Theo lời một công nhân làm việc tại đây, vị trí của đống rác này được xác định có nguồn gốc từ khu phố 3, phường Hiệp Bình Phước, cách bô rác khoảng 5km được tập kết về đây.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Trần Chánh Nghĩa