Ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, lúc 11h30 trưa nay, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL 15A phát hiện xe tải BKS 99C-089.70 chạy hướng Lang Chánh - Ngọc Lặc có biểu hiện nghi vấn nên đã cho dừng để kiểm tra.

{keywords}
Những người trên thùng xe tải được đo thân nhiệt

Mở thùng xe, lực lượng chức năng phát hiện có 15 người (gồm cả người lớn và trẻ em), trong đó một số người không đeo khẩu trang y tế đang nằm, ngồi. Nếu không bị phát hiện, những người trên xe sẽ vượt qua chốt kiểm dịch mà không phải khai báo y tế.

Những người trên xe cho biết, họ có người thân ở huyện Hậu Lộc mất, do không có phương tiện cá nhân nên đã nhờ lái xe tải Trần Văn Biển chở từ huyện Quan Sơn về Hậu Lộc.

Theo ông Hồng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện Lang Chánh đã tuyên truyền, vận động người già và trẻ em trong đoàn quay về nơi xuất phát là huyện Quan Sơn.

Một số người còn lại được tạo điều kiện thuê taxi để tiếp tục hành trình.

Lê Anh - Lâm Nguyên

Một người Hà Nội mắc Covid-19 sau 23 ngày đến BV Bạch Mai

Một người Hà Nội mắc Covid-19 sau 23 ngày đến BV Bạch Mai

Chủ tịch Hà Nội cho biết 1 người ở huyện Mê Linh từng đến BV Bạch Mai, về nhà từ ngày 12/3 sau đó không giao tiếp với ai, 23 ngày sau vẫn phát hiện dương tính Covid-19.