- Chiếc xe tải chở đầy gỗ đi qua nhiều trạm kiểm lâm nhưng không bị kiểm tra. Nhận tin báo, Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa đã mật phục bắt giữ.

Nguồn tin từ Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa, khoảng 4h sáng ngày 4/4, trên QL15A, đoạn qua địa bàn xã Ngọc Khê (huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa), lực lượng kiểm lâm đã bắt giữ chiếc xe tải mang BKS: 36C-152.96 do Trần Thanh Tùng (SN 1983) trú thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh điều khiển.

{keywords}

{keywords}

Hiện trường xe gỗ ‘qua mặt’ nhiều trạm kiểm lâm

Vào thời gian trên, chiếc xe tải này xuất phát từ xã Yên Khương, huyện Lang Chánh đi qua các trạm kiểm tra lâm sản Yên Thắng, Trí Nang của huyện Lang Chánh và trạm Mỹ Tân của huyện Ngọc Lặc nhưng vẫn không bị dừng kiểm tra.

Sau khi Chi cục kiểm lâm nhận được thông tin đã thông báo tới Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 2 (Đội kiểm lâm số 2) phối hợp để áp giải xe ô tô nói trên về đơn vị.

Tại đây, qua kiểm tra sơ bộ, lực lượng kiểm lâm phát hiện lượng lớn gỗ với đủ chủng loại, kích cỡ khác nhau được phủ kín bằng bạt.

Khi lực lượng chức năng yêu cầu, lái xe Trần Thanh Tùng đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ số gỗ trên xe nên đã niêm phong toàn bộ xe và số gỗ.

Theo bản tường trình của lái xe, vào chiều ngày 3/4, trên đường về đến xã Yên Khương phát hiện một số gỗ mục và đã nhặt đưa lên xe ô tô chở về.

Khi về đến thị trấn Lang Chánh, thì có người ở xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa có thuê chở một số gỗ tận dụng về làm nhà. Tuy nhiên khi xe chạy đến xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lặc thì bị lực lượng kiểm lâm phát hiện và bắt giữ.

Ông Lê Chí Chiều, Đội trưởng Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 2, Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa cho biết, qua kiểm tra ban đầu, chủ yếu là gỗ tạp, các đầu mẫu, gốc, rễ và bìa…

Ngay sau đó, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đã cử lực lượng lên phối hợp cùng Đội kiểm lâm số 2 và Hạt kiểm lâm huyện Thọ Xuân tiến hành mở niêm phong để kiểm kê và xác định số lượng, chủng loại gỗ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số gỗ không có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ nêu trên lên đến 5m3. Số gỗ này chủ yếu gồm: Táu, Sến, Mài lái, Trai lí…

Hiện vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ để xứ lý trước pháp luật.

Lê Anh