- Tai nạn kinh hoàng xảy ra trên đường cao tốc Trung Lương – TP.HCM vào sáng ngày 20/12 đã làm 3 người chết tại chỗ.

Thông tin từ Phòng CSGT Long An cho biết, tai nạn xảy ra lúc 5g sáng tại km 19 trên làn xe được phép lưu thông 80km/h.

Nguyên nhân được xác định, xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa tư nhân Nhật Tân mang BKS 67A- 007.03 chở một bệnh nhân cùng hai người nhà và 1 điều dưỡng trên đường chuyển viện từ thị xã Châu Đốc (An Giang) đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

{keywords}

Đầu xe cứu thương bị thun lại

 

Vừa đến km 19 bất ngờ xe cứu thương bị lạc tay lái, đâm thẳng vào đuôi xe đầu kéo BKS 80K-1266 chạy phía trước.

Cú va chạm cực mạnh đã làm đầu xe cứu thương dồn lại. 3 người trên xe gồm tài xế Trần Minh Hiếu (27 tuổi), điều dưỡng Lâm Thị Lan (61 tuổi) và một người đàn ông chưa rõ danh tính tử vong tại chỗ.

Bệnh nhân trên xe là Bùi Tuấn Vũ (22 tuổi) và anh Bùi Văn Cảnh (27 tuổi) cùng đi bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

{keywords}

Hiện trường nhiều mảnh vỡ vương vãi

 

Trước đó, tai nạn đầu tiên trên con đường hiện đại nhất TP.HCM đã xảy ra vào khuya 19/12 làm một cô gái chấn thương trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin từ hiện trường cho biết, lúc 23h30 ngày 19/12, một cô gái trẻ điều khiển xe gắn máy 59V1-833.42 lưu thông ngược chiều trên đường Phạm Văn Đồng theo hướng Bình Thạnh về Gò Vấp với tốc độ khá nhanh.

Cùng lúc, đoàn tàu Sài Gòn – Hà Nội SE4 đang lao tới vượt qua cổng giao cắt với đường Phạm Văn Đồng. Cổng rao chắn đã được kéo ngang đường và tiếng còi tàu inh ỏi nhưng cô gái vẫn không hề giảm tốc độ, thản nhiên phong tới.

Hậu quả, cả người và xe trượt dài vào phạm vi đường ray, bị đoàn tàu va chạm gây chấn thương nghiêm trọng, chiếc xe bị văng xa.

{keywords}

Nơi xảy ra tai nạn đường sắt

 

Nạn nhân bị thương rất nặng được chuyển đến bệnh viện nhân dân Gia Định cấp cứu.

Theo nhiều người có mặt, nạn nhân được chuyển lên xe với nồng nặc mùi rượu. Đường Phạm Văn Đồng là đường vành đai ngoài nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi. Đường được xây dựng với qui mô 12 làn xe và được cho là đường đẹp nhất TP.HCM vừa được đưa vào sử dụng ngày 28/9.

Tai nạn trên là tai nạn đầu tiên được ghi nhận trên con đường này.

Trần Chánh Nghĩa