- Tai nạn kinh hoàng đã xảy ra vào lúc 3g30 sáng nay (31/5) trên quốc lộ 1A trước khu chế xuất Linh Trung 1 (P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, TPHCM) khiến 5 người trong một gia đình thiệt mạng.

Xem video:

PV VietNamNet có mặt tại hiện trường ghi nhận, một chiếc xe du lịch loại 5 chỗ đã bị vỡ nát. Mui bị bật tung. Hai bánh sau chồm lên trên. Trong xe, nhiều cơ phận văng tung tóe. Nhiều bóng hơi đã bật ra mang nhiều vết máu…

Gần đó, chiếc xe đầu kéo với nhiều vết móp ở đầu xe. Phía sau, một chiếc xe tải nhỏ bị hư hại nhẹ và phía trước xe du lịch bị nạn là một xe khách loại 45 chỗ bị hư hỏng phần đuôi.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người thiệt mạng

Tiếp xúc với nhiều nhân chứng, được biết vào thời điểm trên xe đầu kéo 51C 181.44 lưu thông trên quốc lộ 1A với tốc độ rất nhanh. Sau khi đổ dốc cầu vượt Linh Xuân để hướng về cầu vượt Linh Trung, xe đầu kéo húc mạnh vào xe tải nhẹ 60C 132.87.

Xe tải nhẹ chệch hướng ra giữa đường nhường khoảng trống cho xe đầu kéo lao tới. Xe đầu kéo vẫn tiếp tục hung hãn vượt lên trên đâm thẳng vào một xe du lịch 51A 933.99 đang dừng đèn đỏ phía trước ngay trước cổng khu chế xuất Linh Trung 1.

Còn trớn quá mạnh, xe đầu kéo chồm lên nuốt trọn xe du lịch vào gầm xe rồi tiếp tục đâm vào xe khách 49 chỗ 51B 149.23 mới chịu dừng hẳn.

{keywords}
{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn là cảnh tượng kinh hoàng, chiếc xe du lịch gần như bị “san phẳng”, 5 người trên xe du lịch bị đè bẹp dưới gầm xe đầu kéo. Không có tiếng rên la. Nhiều người chạy đến tìm cách cứu người bị nạn nhưng không thể. Không lâu sau đó, xe cẩu được điều đến . Xe đầu kéo được nhấc lên đưa lui về phía sau.

4 người trên xe tử vong tại chỗ. Một người thoi thóp được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết trên đường chuyển viện.

Nguồn tin tại hiện trường cho biết những người trên xe du lịch là người trong một gia đình ngụ tại P. Tam Hà, Q.Thủ Đức. Trong 5 người đó có 3 người là Việt kiều mới về nước được vài hôm. Gia đình này đang trên đường đi chùa tại thị trấn La Gi (tỉnh Bình Thuận) đến đây thì gặp nạn.

Đến 7h30 sáng khi chúng tôi rời hiện trường, cơ quan chức năng vẫn còn tiếp tục công tác lập biên bản vụ việc. Giao thông qua khu vực không bị tắc nghẽn nhờ CSGT điều tiết kịp thời.

Danh sách nạn nhân:

1. Lý Văn Sanh (66 tuổi)

2. Lý Thị Đan Thanh (33 tuổi)

3. Phạm Tùng Thanh (43 tuổi)

Cả 3 là Việt kiều mới về nước

4. Đinh Thị Hồng Yến (45 tuổi, tài xế)

5. Nguyễn Thị Thùy Linh bạn của chị Yến.

Chủ tịch UBNDTP chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả tai nạn

Sau khi tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 1A là chết 5 người, sáng 31/5 ông Lê Hoàng Quân, chủ tịch UBND TPHCM kiêm trưởng ban ATGT TP đã đến hiện trường kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Sau khi được các ban ngành liên quan báo cáo, chủ tịch UBND TP đã yêu cầu cơ quan điều tra mhanh chóng kiểm tra, xét nghiệm tình trạng của tài xế. Khi xảy ra tai nạn tài xế có say ma tuý, chất gây nghiện hoặc nồng độ cồn hay không và đồng thời nhanh chóng khởi tố vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này.

Tại hiện trường trong sáng nay còn có giám đốc Sở GTVT TP HCM, Ban ATGT thành phố, chủ tịch UBND quận Thủ Đức, phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã ghi nhận thực tế hiện trường để tìm nguyên nhân và giải quyết hậu quả vụ tai nạn thương tâm này.

Theo nhận định của ban ATGT, bước đầu có nhiều khả năng tài xế ngủ gật gây tai nạn thảm khốc. Bước đầu mỗi nạn nhân được hỗ trợ 8 triệu đồng. Thi thể các nạn nhân đang được hoàn tất thủ tục pháp y để sớm chuyển về cho gia đình lo hậu sự.

Trần Chánh Nghĩa

(Clip Tuấn Kiệt)