- Tàu hỏa đến gần, người dân đã ra hiệu nhưng chiếc xe khách chở 20 người vẫn lao qua đường sắt. Đã có 12 người bị thương nặng, 5 người đã được chuyển lên tuyến trên cấp cứu.

Như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 8h10 ngày 9/7, tại nút giao giữa tỉnh lộ 295 và tuyến đường sắt Kép - Hạ Long, đoạn qua thôn Bảo Lộc 2, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng giữa ôtô khách BKS 12LD-0052 (của Cty Liên doanh vận tải ôtô Sơn Đức, do lái xe Hoàng Mạnh Hiền, SN 1971 điều khiển) với tàu hoả chở khách số hiệu R157-R158 tuyến Yên Viên - Hạ Long.

Khi xảy ra tai nạn, xe khách chở khoảng 20 người là cán bộ, chiến sỹ, nhân viên và người thân của Công an TP.Lạng Sơn đi du lịch Quảng Ninh.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Ủy ban ATGT Quốc gia

Chiều 9/7, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, vụ tai nạn làm 12 hành khách trên ôtô bị thương, trong đó có 1 bé trai 5 tuổi và 1 trường hợp bị đa chấn thương nặng.

Liên quan đến vụ tai nạn, các nhân chứng cho biết, vào thời điểm đó, mọi người đều nghe thấy tiếng còi tàu hoả báo hiệu đến gần nhưng xe khách vẫn cố tình vượt qua đường sắt.

Một số người dân đã ra tín hiệu bằng tay cho lái xe ôtô báo hiệu tầu hoả đang đến nhưng không thấy chiếc xe dừng lại và vụ việc đáng tiếc đã xảy ra.

Chiếc xe khách đã lao thẳng vào đầu bên phải của tàu hoả và xoay ngược lại rồi lao đầu xuống ruộng. Cú va đập mạnh làm một số hành khách, trong đó có 1 em bé ngồi trong ô tô bị văng ra khỏi xe.

Ngay sau khi vụ TNGT xảy ra, những người dân sống tại khu vực đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, đưa người bị nạn vào Bệnh viện Đa khoa Lục Nam cấp cứu.

{keywords}

Lãnh đạo Bộ GTVT và Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi các nạn nhân bị nạn.

Đến 11h30 cùng ngày, đã có 5 nạn nhân được chuyển về tuyến tỉnh cứu chữa, các nạn nhân khác vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lục Nam.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Được biết, nơi xảy ra vụ TNGT giữa đường bộ và đường sắt trên không có barie, gác chắn hay đèn cảnh báo mà chỉ có biển báo hiệu giao cắt với đường sắt, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Lái xe ô tô 12LD-0052 đã thiếu quan sát  khi qua đường ngang này.

Gia Văn