- Một chiếc xe mang biển xanh thuộc hạng sang xuất hiện trên đường phố ở TP Cần Thơ.

Mới đây, chiếc xe mang biển số xanh tỉnh Kiên Giang 68A.00143, nhãn hiệu Range Rover Evoque, màu trắng chạy ngoài đường ở TP Cần Thơ thu hút sự chú ý.

{keywords}

Xe biển xanh xuất hiện trên đường phố Cần Thơ 

Theo tìm hiểu, hiện ở Việt Nam có khoảng 5 loại xe Range Rover với mức giá từ trên 2 tỉ đến 10 tỉ đồng. Riêng loại Range Rover Evoque này có giá từ 2,3-3,1 tỉ đồng.

Tra cứu trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam, khi nhập biển số 68A-00143X (X là dành cho tra cứu biển số xanh) thì không hề có thông tin về biển số cũng như chiếc ô tô này.

Tối 5/11, trao đổi với VietNamNet, ông Tô Văn Dân – Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang xác nhận, chiếc xe Range Rover mang biển số xanh 68A.001.43 là xe mượn của Công an tỉnh và dùng để đưa rước lãnh đạo UBND tỉnh đi công tác.

“UBND tỉnh gặp khó khăn về xe đi công tác do chỉ có hai chiếc, trong khi đó, phía công an tỉnh có xe Range Rover dạng tịch thu, không phải lấy tiền ngân sách mua nên khi nào lãnh đạo đi công tác nhiều thì UBND mượn đi. Xe này không dùng cố định cho lãnh đạo nào hết, ai có nhu cầu đi công tác thì lấy dùng. Chiếc xe này nhìn vào nhãn hiệu thì thấy sang trọng chứ thật ra đã cũ và sửa nhiều lần rồi, không còn giá trị gì đâu”, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết.

Hoài Thanh