-  Đoàn xe quá tải gồm 3 chiếc xe đầu kéo sơ mi rơ moóc chở hàng siêu trường (bề ngang của hàng là 6m). Tuy vậy cả đoàn vẫn "lọt" trạm Kiểm soát tải trọng xe Thái Bình. Chỉ đến khi có chỉ đạo của Tổng cục đường bộ VN thì đoàn xe mới bị xử lý.

Việc bắt giữ xử lý vi phạm tại trạm thu phí cầu Tân Đệ (địa phận nằm giữa Thái Bình - Nam Định), diễn ra từ 12h đêm 29/12 đến 4h sáng 30/12. Đơn vị xử lý gồm Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nam Định phối hợp với Thanh tra Cục quản lý đường bộ 1 (Tổng cục đường bộ VN).

Sau khi phát hiện xe vi phạm, lực lượng Thanh tra giao thông đã chia một mũi phối hợp với các lực lượng liên ngành của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tại Km105/QL10, một mũi vượt lên chốt chặn ngay tại ngã ba đường vào Đền Trần.

{keywords}
Đoàn xe quá tải bị bắt giữ tại cầu Tân Đệ.

Qua kiểm tra, cả 3 xe đều chở hàng siêu trường (kích thước hàng theo chiều ngang xe là 6m), không có giấy phép lưu hành, không có hóa đơn hàng hóa.

Thanh tra Sở GTVT Nam Định đã lập biên bản đối với lái xe và chủ của 3 xe nói trên, đồng thời đình chỉ lưu hành đối với cả 3 xe để chờ xử lý.

Điều đáng nói là dù không có giấy phép lưu hành nhưng cả 3 xe trên đều lấy được hàng từ cảng số 4 Xí nghiệp xếp dỡ Cảng Hoàng Diệu (Cảng Hải Phòng). Khi chạy trên QL10 từ Hải Phòng đến Nam Định, đoàn xe đi qua trạm Kiểm soát tải trọng xe của Thái Bình nhưng không bị phát hiện.

Chỉ khi có chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN yêu cầu Cục Quản lý đường bộ I phối hợp với Sở GTVT Nam Định đoàn xe trên mới bị bắt.

{keywords}
Đoàn xe xuất phát từ cảng Hoàng Diệu nhưng đến cầu Tân Đệ mới bị phát hiện.

Các xe vi phạm gồm: xe 15C-17619 kéo SMRM 15R-08335 của Công ty TNHH Tiến Đại Lâm, địa chỉ số 706, Trần Nhân Tông, Kiến An, Hải Phòng.

Xe 29C-33948 kéo SMRM 29R-03663, xe 29C-54761 kéo SMRM 29R-03045 của Công ty TNHH TM và DV VT Chính Nghĩa.

Vũ Điệp