Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 với những người tiếp xúc gần bệnh nhân số 50 và Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng.

Bộ trưởng KH&ĐT đã có kết quả xét nghiệm lần 3 là âm tính.

2 lần trước, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã được lấy mẫu xét nghiệm tại 2 phòng xét nghiệm đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Kết quả, ông và tất cả thành viên đoàn công tác Bộ KH&ĐT đều âm tính.

Những người này khoẻ mạnh, không có bất kỳ dấu hiệu nào mắc bệnh Covid-19.

Chia sẻ với VietNamNet trước đó, Bộ trưởng khẳng định: “Tôi hoàn toàn khỏe mạnh, rất ổn. Hết thời hạn cách ly, thứ hai tuần tới, tôi đến Bộ làm việc bình thường”.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác của Bộ KH&ĐT ngồi cùng khoang thương gia trên chuyến bay từ London (Anh) trở về Hà Nội với nữ bệnh nhân N.H.N. (bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19). Ông Dũng ngồi ghế 1A, trong khi bệnh nhân N.H.N. ngồi ghế 5K.

87 người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân số 50. Nhiều người trong số này tiếp xúc với bệnh nhân số 50 trong cuộc họp của VietNam Airlines. Tất cả người tiếp xúc gần và tiếp xúc của tiếp xúc với bệnh nhân này  bước đầu âm tính.

Bệnh nhân số 50 là nam, 50 tuổi, trú tại phố Núi Trúc, Ba Đình. Bệnh nhân đi công tác tại Paris (Pháp) và về nước sáng 10/3 trên chuyến bay VN18.

Chiều ngày 10 và 11/3, bệnh nhân đến cơ quan tại quận Long Biên, có tiếp xúc với nhiều người tại cơ quan.

Ngày 12/3, bệnh nhân ở nhà, thấy mệt và đau đầu. Trưa ngày 13/3, bệnh nhân vào BV Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh, bằng taxi. Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với Covid-19.

Cách ly bệnh viện lao phổi Quảng Ninh - nơi bố mẹ bệnh nhân 52 làm việc

Cách ly bệnh viện lao phổi Quảng Ninh - nơi bố mẹ bệnh nhân 52 làm việc

113 bệnh nhân cùng toàn bộ nhân viên y tế của BV Lao và phổi Quảng Ninh được cách ly vì bố mẹ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 52 làm việc tại đây.

Trần Thường