- Chủ tịch UBND thị trấn Nho Quan (Ninh Bình) Trần Thị Nga khẳng định đã ký văn bản tạm dừng, chưa xây dựng kế hoạch chuyển chợ.

Vụ bảo kê ở chợ Long Biên: Tận thu cả mặt bể nước cứu hỏa

Vì sao tiểu thương chợ Long Biên phải è cổ nộp trăm triệu bảo kê?

Liên quan đến việc hàng trăm tiểu thương chợ Nho Quan phản đối việc chuyển chợ đến vị trí mới để lấy đất trồng cây xanh, mới đây, UBND thị trấn Nho Quan đã ra văn bản tạm dừng xây dựng kế hoạch chuyển chợ từ phố Tân Lập sang phố Tân Tiến.

{keywords}
Tiểu thương bức xúc trước kế hoạch chuyển chợ 'chóng vánh' của huyện

Văn bản nêu rõ, sau khi xem xét nội dung đơn của 151 hộ kinh doanh tại chợ Nho Quan, UBND thị trấn tổ chức hội nghị triển khai thông báo chủ trương chuyển chợ. Tại đây, nhiều tiểu thương không đồng ý chủ trương và đề nghị giữ lại chợ Nho Quan tại phố Tân Lập.

Trước kiến nghị của người dân, UBND thị trấn Nho Quan cho biết: Chợ Nho Quan thuộc quản lý của UBND thị trấn, "việc chuyển chợ chưa được tiểu thương đồng thuận nên chưa xây dựng kế hoạch chuyển chợ từ phố Tân Lập sang phố Tân Tiến".

Chủ tịch UBND thị trấn Nho Quan Trần Thị Nga thông tin, việc tạm dừng chưa xây dựng kế hoạch chuyển chợ là thực hiện chủ trương của UBND huyện về việc tiếp tục lắng nghe ý kiến của người dân, vận động, tuyên truyền để các tiểu thương hiểu được mục đích của việc chuyển chợ. 

{keywords}
Chợ Nho Quan ở phố Tân Tiến xây dựng hơn 10 năm nhưng ít người vào buôn bán

Trước thực tế, chợ Nho Quan tại phố Tân Tiến đã được xây dựng hơn 10 năm nhưng ít người họp chợ, trong khi đó hàng trăm tiểu thương tại phố Tân Lập không đồng thuận chuyển đi, bà Nga cho biết phía thị trấn tiếp tục chờ đợi bao giờ người dân đồng thuận mới tiếp tục thực hiện. 

Trước đó, VietNamNet phản ánh về việc hàng trăm tiểu thương chợ Nho Quan kêu cứu khi nhận quyết định chuyển chợ đến vị trí mới.

Dù chưa nhận được sự đồng thuận của đại đa số tiểu thương (151/269 hộ), nhưng UBND huyện Nho Quan đã quyết định việc bàn giao các hạng mục công trình xây dựng chợ Nho Quan, đồng thời giao UBND thị trấn thực hiện chuyển chợ và bàn giao chợ cũ cho huyện quản lý trước ngày 30/12.

Chợ được chuyển đi với lý do đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, quỹ đất sau khi di dời chợ sẽ sử dụng vào mục đích công cộng như trồng cây xanh, xây nhà văn hóa phố.

Xóa chợ để trồng cây, tiểu thương ngây người choáng

Xóa chợ để trồng cây, tiểu thương ngây người choáng

Hơn một trăm tiểu thương chợ Nho Quan (tỉnh Ninh Bình) kêu cứu khi nghe thông báo phải di dời chợ để lấy đất trồng cây xanh.

Thu hồi chợ làm khu thương mại, trăm tiểu thương Hà Nội bối rối

Thu hồi chợ làm khu thương mại, trăm tiểu thương Hà Nội bối rối

Gần trăm tiểu thương chợ Thổ Quan (Hà Nội) ký đơn kiến nghị tập thể vì không muốn dời sang chợ tạm.

Vĩnh Phúc chi hơn 240 tỷ xây chợ 'mời' tiểu thương về kinh doanh

Vĩnh Phúc chi hơn 240 tỷ xây chợ 'mời' tiểu thương về kinh doanh

Thay vì phải bỏ tiền xếp hàng mua ki-ốt kinh doanh, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) chi hơn 242 tỷ xây chợ trung tâm.

Đoàn Bổng