- Sự việc xảy ra khoảng 21h ngày 4/1 tại Khu kinh tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh). Một số đối tượng đi trên ô tô mang BKS Lào đã bất chấp hiệu lệnh, lao thẳng vào lực lượng hải quan và đánh cán bộ gây thương tích.

Ông Lý Trọng Ngọc, Chi cục phó Chi cục Hải quan Khu kinh tế Cầu Treo (Cổng B) cho biết, vào lúc 21h ngày 4/1, lực lượng hải quan đang làm nhiệm vụ tại sào chắn Cổng B, đã yêu cầu một chiếc ô tô màu đen mang BKS UN 2323 dừng lại để kiểm tra theo quy định.

Tuy nhiên, lái xe này đã không chấp hành hiệu lệnh, lao thẳng xe vào lực lượng hải quan đang làm nhiệm vụ.

Không chỉ thế, tài xế tên đã lao vào tấn công, gây thương tích cho cán bộ đang làm nhiệm vụ là ông Phạm Ngọc Thạch, bất chấp sự có mặt của các lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ.

Cán bộ hải quan Phạm Ngọc Thạch bị đánh thương tích được điều trị tại Bệnh viện Hương Sơn - (Ảnh do Hải quan Hà Tĩnh cung cấp).

Chưa dừng lại ở đó, sau khi bỏ đi một lúc, Tài đã tiếp tục kéo theo các một số người rất hung hãn tiếp tục đến gây rối, truy đuổi ông Thạch đến tận phòng làm việc.

Lúc đó, các đối tượng này còn xông vào đánh một cán bộ khác là ông Đinh Văn Tuý.

Theo ông Ngọc, trước hành vi xem thường pháp luật của các đối tượng, lực lượng hải quan và biên phòng Sơn Tây đã tập trung lực lượng, bắt giữ được người cầm đầu và đưa về Đồn Biên phòng CK Cầu Treo để làm việc.

Tại đây, đối tượng khai nhận tên là Đào Mạnh Tài, SN 1976, trú tại xóm Hoàng Nam, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn.

Trong lần thứ hai kéo người đến đánh cán bộ, Tài có kêu thêm một người nữa là Nguyễn Thành Trung.

Sau khi bắt được đối tượng, hai cán bộ hải quan đã được đồng đội đưa đi điều trị tại bệnh viện ĐK Hương Sơn. Hiện ông Phạm Ngọc Thạch vẫn đang phải nằm điều trị.

“Hiện chi cục đã làm đơn tố cáo hành vi côn đồ chống người thi hành công vụ của các đối tượng để các cơ quan chức năng xử lý nghiêm trước pháp luật”, ông Ngọc nói thêm.

Ông Võ Tiến Nghị, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo cho biết, hiện cơ quan này đang tiếp tục lấy lời khai, xem xét hồ sơ để xử lý đối tượng.

P.V