- Ông Dũng ở An Giang gửi đơn tố cáo cán bộ quản lý thị trường nổ súng khiến ông bị thương.

Theo trình bày của ông Trần Văn Dũng (45 tuổi, ngụ TT. Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), khoảng 5h ngày 14/3, ông điểu khiển xe gắn máy lưu thông hướng từ huyện Tịnh Biên đi huyện Tri Tôn.

{keywords}
Ông Dũng tố cáo bị cán bộ QLTT bắn trọng thương 

Đến địa phận xã Châu Lăng (huyện Tri Tôn) thì gặp 2 xe máy đậu ngang đường, xung quanh có người mặc đồ giống QLTT và CSGT. Ông Dũng cho rằng mình không có giấy phép lái xe nên quay phương tiện trở lại. Bất ngờ ông Dũng bị trúng đạn ở phần lưng bên trái.

Hoảng sợ, ông Dũng bỏ chạy và sau đó vào bệnh viện huyện Tịnh Biên cấp cứu, điều trị. Theo ông Dũng, người nổ súng bắn mình là ông Tô Định Mấy, Đội trưởng Đội QLTT số 13 huyện Tri Tôn.

Theo trình bày của người thân ông Dũng, sau khi vụ việc xảy ra, ông Mấy đến nhà đưa 10 triệu đồng tiền thuốc và chi phí điều trị. Tuy nhiên, gia đình Dũng không nhận.

Liên quan đến vụ việc này, ông Dũng cũng gửi đơn đến Cục QLTT (Bộ Công thương) tố cáo về hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của công chức Đội QLTT số 13 huyện Tịnh Biên (thuộc Chi cục QLTT tỉnh An Giang).

Nói với cơ quan báo chí, ông Phan Lợi - Chi Cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh An Giang cho biết, tổ công tác QLTT mà ông Dũng tố cáo thuộc Đội QLTT huyện Tri Tôn. Hôm xảy ra vụ việc, tổ công tác này có 3 người đang kiểm tra công tác phòng chống buôn lậu thuốc lá.

Theo ông Lợi, thời điểm xảy ra vụ việc, khi thấy tổ công tác - ông Dũng liền quay xe bỏ chạy nên tổ kiểm tra nghi ngờ ông này chở thuốc lá lậu nên đuổi theo.

“Hai bên xảy ra giằng co, súng bắn đạn cao su bị cướp cò khiến ông Dũng bị thương”, ông Lợi nói báo chí và khẳng định, người làm ông Dũng bị thương là ông Lê Thành Tâm – kiểm soát viên thị trường số 13 công tác tại Đội QLTT huyện Tri Tôn, chứ không phải ông Tô Định Mấy như tố cáo của ông Dũng.

“Tổ công tác hôm đó không có ông Mấy. Tổ công tác thực hiện phòng chống buôn lậu nên được trang bị công cụ hỗ trợ. Quá trình công tác nếu đối tượng có hành vi chống cự hoặc đe doạ thì tổ công tác được sử dụng. Trong trường hợp này giữa hai bên xảy ra giằng co nên súng cướp cò gây sát thương”, ông Lợi nói và cho biết, Chi Cục đã xử lí khiển trách đối với ông Tâm.

Riêng 2 người còn lại trong tổ công tác, Chi Cục QLTT cũng kiểm điểm phê bình rút kinh nghiệm.

Cũng theo ông Lợi, vụ việc đang được cơ quan công an xác minh, làm rõ.

Diễn biến mới vụ cán bộ huyện dùng súng bắn người câu cá

Diễn biến mới vụ cán bộ huyện dùng súng bắn người câu cá

Cán bộ huyện dùng súng “thị uy” với người dân ở An Giang khai mua đến 2 khẩu súng ở Sài Gòn để bắn chim, chuột…

An Giang ‘xử’ vụ Phó phòng dùng súng bắn người câu cá

An Giang ‘xử’ vụ Phó phòng dùng súng bắn người câu cá

Phó phòng NN&PTNN huyện dùng súng đe doạ người dân vừa bị phạt 7,5 triệu đồng và cảnh cáo về mặt chính quyền.

Nổ súng vào đầm tôm ở Tiên Lãng, 1 người bị thương

Nổ súng vào đầm tôm ở Tiên Lãng, 1 người bị thương

Nhóm côn đồ đã áp sát và bắn liên tiếp về phía đầm tôm của một nông dân. Hậu quả một người bị thương.

T.Chí