- Trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo công an quận 1, TP.HCM xác nhận, đang lập hồ sơ để xử lý hành chính đối với nam thanh niên đột nhập vào Nhà thờ Đức Bà để trộm tài sản.

Liên quan đến vụ bắt giữ nam thanh niên đột nhập vào Nhà thờ Đức Bà để trộm xảy ra từ đêm 25/9 kéo dài đến gần trưa 26/9, một lãnh đạo công an quận 1, TP.HCM xác nhận, đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ việc cho công an phường Bến Nghé để xử lý hành chính đối với Nguyễn Văn Hiến (SN 1983, quê Nam Định, ngụ tỉnh Đắk Lắk).

{keywords}

Nguyễn Văn Hiến khi bị tạm giữ tại cơ quan công an

Như VietNamNet đã thông tin, Hiến vốn là phụ bếp của một nhà hàng tại TP.HCM nhưng gần đây đã nghỉ việc và sống lang thang. Để có tiền về quê, Hiến nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Khoảng 18h45 đêm 25/9 Hiến đột nhập Nhà thờ Đức Bà để trộm thùng công đức. Hiến leo qua rào chắn, đột nhập vào trong nhà thờ rồi chốt cửa trái từ bên trong.

Hiến lục lọi nhưng thùng công đức không có tiền và trong nhà thờ không có tài sản gì giá trị. Hiến đã tranh thủ nghỉ, giặt đồ tại khu vực nhà kho của nhà thờ và định lấy mì tôm ăn cho đỡ đói.

Khoảng 21h đêm quản lý Nhà thờ Đức Bà không mở cửa vào trong được, nghi vấn có kẻ đột nhập, khóa trái cửa nên trình báo với công an. Khi bị lực lượng công an vây, Hiến đã leo lên chuồng nuôi bồ câu trên nóc nhà thờ để ẩn náu.

{keywords}

Từ đêm 25 đến rạng sáng 26/9, công an đã phong tỏa và tìm cách vào trong Nhà thờ Đức Bà vì nghi vấn có kẻ đột nhập vào đây.

Đến 0h30 ngày 26/9 công an đã vào được bên trong nhà thờ, tiến hành tìm kiếm nhưng không có kết quả nên đến 4h sáng cùng ngày thì rút lui. Gần trưa 26/9, một số giáo dân tiến hành kiểm tra thêm một lần nữa thì phát hiện Hiến nấp ở chuồng nuôi bồ câu.

Anh Sinh