- Trường mầm non tư thục Phương Anh đã bị đóng cửa sau clip hành hạ trẻ em gây chấn động dư luận. Công an đã triệu tập các bảo mẫu để làm rõ hành vi “hành hạ người khác”

Trước đó từ bằng chứng là một clip quay lại hình ảnh quản lý, bảo mẫu trường mầm non tư thục Phương Anh (số 18, khu phố 6, đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước) hành hạ nhiều cháu bé, lãnh đạo UBND, công an phường Hiệp Bình Phước đã làm việc với bà Lê Thị Đông Phương (quản lý); Nguyễn Thị Điều (bảo mẫu) và yêu cầu đóng cửa cơ sở.

Trường mầm non không phép

Sáng 17/12, trả lời P.V VietNamNet, bà Trần Thị Minh Nguyêt, phó chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước cho biết, vào lúc 11h30 ngày 13/12, khi nhận được tin báo từ công an phường có video clip quay cảnh trẻ mầm non bị hành hạ, đến 12 giờ cùng ngày phường đã tổ chức kiểm tra và yêu cầu ngưng mọi hoạt động nuôi giữ trẻ đồng thời cử cán bộ đưa trẻ đến trạm y tế phường để kiểm tra nhưng không có vết bầm, thâm, hay vết thương nào.

{keywords}

{keywords}

Trường mầm non tư thục Phương Anh đã bị đóng cửa

Đến 15 giờ cũng ngày UBND phường yêu cầu trường mầm non thông báo cho phụ huynh đón trẻ về, ngưng mọi hoạt động, gỡ biển hiệu.

Theo bà Nguyệt, điểm nuôi giữ trẻ trên do bà Lê Thị Đông Phương (tạm trú tại số 18 đường Hiệp Bình, KP 6, P Hiệp Bình Phước) tổ chức.

Bà Phương đã tốt nghiệp chuyên ngành mầm non của trường ĐH Sài Gòn và có kinh nghiệm nuôi dạy trẻ ở trường mầm non Hoa Lư.

Vào tháng 8/2013, bà Phương lên phường làm thủ tục hồ sơ về nuôi giữ trẻ tại nhà nhưng chưa được cấp phép, đến tháng 10 bà chính thức nuôi giữ trẻ tại nhà, lúc đầu chỉ cho 3 trẻ do bà trực tiếp trông giữ.

{keywords}

Cảnh hành hạ trẻ mầm non. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ngày 15/11 tổ kiểm tra liên ngành phường kiểm tra và phát hiệu bà Phương giữ 9 trẻ (độ tuổi từ 12 tháng tuổi trở lên) và thuê thêm hai người giúp việc. UBND phường đã đề nghị bà Phương ngưng nuôi giữ trẻ khi chưa được cấp phép, đồng thời gỡ biển hiệu.

Đến ngày 6/12, phường tiếp tục kiểm tra, địa chỉ trên vẫn tiếp tục nuôi giữ trẻ; tổ kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính về “tổ chức hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép” và phạt bà này 750.000 đồng.

Giao công an quận xử lý

Theo bà Nguyệt người hạnh hạ trẻ là bà Nguyễn Lê Thiên Lý (1994) quê Kiên Giang, tạm trú trong phường, hiện đang theo học lớp cấp dưỡng tại ĐH Sài Gòn, làm nhiệm vụ cấp dưỡng.

Thường ngày Lý cho trẻ ăn trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 11 giờ 30 và có hành vi đánh trẻ trong lúc cho ăn hay khi trẻ ăn chậm, Lý dùng tay đánh vào mông, lưng, cánh tay, mông…khi thức ăn ói ra tô thì tiếp tục xúc cho ăn tiếp hoặc dốc ngược trẻ, dọa bỏ vào thùng nước…

{keywords}
Nước mắt chan cơm (Ảnh: Tuổi trẻ)

Về ba trẻ bị đánh trong clip, bà Nguyệt cho biết đó là các bé Lê Tuấn Khanh (2012) bé Bùi Ngọc Diệp (2009) và bé Nguyễn Trần Hòa (2011).  Ngoài ra, là chủ cơ sở nhưng bà Phương cũng có hành động đánh trẻ.

Bà Nguyễn Thị Cúc, bán hàng trước cơ sở giữ trẻ cho biết, không biết chuyện bảo mẫu hành hạ trẻ bên trong. Do cơ sở nuôi giữ trẻ là một căn nhà dài, phía ngoài có hai lớp cửa kính, tiếp đến là phòng nhạc nên dù xảy ra chuyện gì phía ngoài cũng không thể biết.

{keywords}
Một kiểu hành hạ trẻ mầm non ở lớp tư thục. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Công an P. Hiệp Bình Phước cho biết sau khi nhận được video clip, công an phường đã chuyển hồ sơ cho đội CSĐTTP  về TTXH (Công an quận Thủ Đức) thụ lý theo thẩm quyền.

Hiện công an quận và VKSND quận Thủ Đức đã triệu tập bà Phương, Lý để điều tra làm rõ.

Trả lời trên Tuổi trẻ, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức nói rõ: “Hành vi đánh đập trẻ quá dã man, tàn ác. Với những hình ảnh này thì không thể chối cãi và quan điểm của Công an quận sẽ xử lý hình sự”.

Trong khi đó, ông Lê Minh Tuấn, trưởng phòng GD Quận Thủ Đức cho biết, phòng đã nắm được vụ việc bạo hành trẻ tại cơ sở nuôi giữ trẻ Phương Anh.

“Cơ sở nuôi giữ trẻ mầm non Phương Anh (P. Hiệp Bình Phước) hoạt động không được phép vì vậy phường Hiệp Bình Phước có trách nhiệm đình chỉ hoạt động của cơ sở này. Về bảo mẫu hành hạ trẻ, phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. Chúng tôi sẽ phối hợp với công an xử lý vụ việc trong thẩm quyền” ông Tuấn nói.

Lê Huyền