Ngày 15/7, Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng cho biết, thành phố đang chờ ý kiến của Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk về việc trả lời đơn khiếu nại của hộ ông Phan Ngọc Diễn.

“Sau khi có kết quả trả lời này, chúng tôi sẽ căn cứ vào hành vi của ông Diễn (không thực hiện khôi phục hiện trạng đất vi phạm) để làm các bước kiến nghị thu hồi đất của ông này theo quy định”, ông Thượng nói.

{keywords}
Phần diện tích đất hộ ông Diễn đã san gạt

Theo đó, vừa qua UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phan Ngọc Diễn (Giám đốc một ngân hàng có trụ sở ở TP Buôn Ma Thuột) về hành vi hủy hoại đất tại thôn 6, xã Hòa Thắng.

Cụ thể, ngày 21/5/2020, UBND tỉnh Đắk Lắk xử phạt ông Diễn với số tiền 105 triệu đồng về hành vi hủy hoại đất. Cũng trong quyết định này yêu cầu ông Diễn phải khắc phục hiện trạng đất trước khi vi phạm.

Thế nhưng, gia đình vị giám đốc ngân hàng trên chẳng những không chấp hành mà còn tiếp tục san lấp, san gạt trên diện tích rộng lớn hơn. Với hành vi mới này, ngày 24/5 vừa qua, UBND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục xử phạt ông Diễn 60 triệu đồng. Cũng như quyết định xử phạt năm 2020, UBND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục yêu cầu hộ ông Diễn khôi phục hiện trạng đất trước khi vi phạm.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng, ông Phan Ngọc Diễn vừa có đơn khiếu nại về quyết định xử phạt (60 triệu đồng) của UBND tỉnh Đắk Lắk. Do đó, chính quyền đang chờ giải quyết đơn thư của công dân, mới có hướng xử lý tiếp theo.

{keywords}
Ông Diễn không thực hiện nghiêm các quyết định xử phạt

Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng Ngô Quang Tiến cho biết, dù cán bộ xã vào kiểm tra hiện trạng khu đất vi phạm, nhưng ông Diễn đã rào thép gai, nuôi chó dữ gây khó khăn cho đoàn kiểm tra. Sau đó, UBND xã Hòa Thắng phải “nhờ” flycam mới phát hiện ra, ông Diễn đã san gạt với diện tích đất rất lớn.

Theo hồ sơ, ông Diễn đã mua nhiều diện tích đất của người dân ở xã Hòa Thắng, nhưng không có xác nhận của cơ quan thẩm quyền. Trong đó, có các thửa đất quy hoạch đất rừng sản xuất; đất trồng cây lâu năm; đất lúa.

Loạt lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường Quảng Ninh bị kỷ luật

Loạt lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường Quảng Ninh bị kỷ luật

Hai Phó Giám đốc và hai nguyên Phó Giám đốc Sở TN&MT Quảng Ninh bị kỷ luật vì để xảy ra một số vi phạm về quản lý, sử dụng đất đai.

Đ.Nguyên