- Chiều 13/7, TAND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục phiên xử vụ “quan tài diễu phố” với phần thẩm vấn.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bị cáo Đặng Quốc Tú cho rằng: “Tất cả các lời khai đều mâu thuẫn, bị cáo bị oan”.

Bất kể chủ tọa phiên tòa công bố lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra rằng- Tú đã cùng đồng bọn đuổi đánh nạn nhân, bị cáo Tú một mực khẳng định- đêm xảy ra vụ việc, Tú không tham gia đánh anh Tuấn Anh mà chỉ đứng ra can ngăn.

Tú trả lời HĐXX:

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

- Bị cáo có mâu thuẫn với ai trong nhóm không?

- Không mâu thuẫn với ai ạ.

- Không mâu thuẫn với ai, tại sao Tuấn, Bính, Hiệp, Tính, Tú, Định đều khai tất cả bị cáo đều dồn đuổi dẫn đến nạn nhân tử vong?

- Các bị cáo khác “đổ” cho bị cáo tội Giết người để được hưởng sự khoan hồng và nhẹ tội.

- Theo tài liệu mô tả, nhóm bị cáo dồn đuổi anh Tuấn Anh là đúng, bị cáo suy nghĩ như nào về vấn đề này?

- Đề nghị dựng lại hiện trường để làm sáng tỏ sự thật, minh oan cho bị cáo. Anh Tuấn Anh không bao giờ trèo lại lên bờ kênh được. Tất cả các bị cáo kia đều được mớm cung và khai nặng tội cho bị cáo. Bị cáo không được tham gia dựng lại hiện trường.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bị cáo Nguyễn Duy Hiệp khai, thời điểm anh Tuấn Anh bị đuổi đánh, Hiệp có chạy theo và nhìn thấy 3 người đánh nạn nhân.

“Lúc đó, bị cáo không dám đến gần can ngăn mà chỉ dám đứng cách đó không xa để quan sát... Sau khi rời quán, bị cáo có quay lại kênh nước tìm Tuấn Anh nhưng không thấy nên về nhà”, Hiệp khai.

Trả lời câu hỏi- tại sao lời khai của bị cáo tại phiên tòa hôm nay khác với 2 phiên tòa trước đó? Các phiên tòa trước bị cáo khai không biết ai đánh anh Tuấn Anh?, Hiệp đáp: “Bị cáo thấy các bị cáo khác chối tội nên cũng không nhận tội”.

Lời khai người vớt xác nạn nhân

Được triệu tập đến tòa với tư cách là nhân chứng, ông Cao Văn Hợp cho biết, thời điểm ngày 15/3, tức là sau sự việc một ngày, ông là người đã thực hiện việc vớt xác nạn nhân khi còn mắc trong cống 2B.

Theo lời khai của ông Hợp, khi đi vào cống nước, cảm giác của ông rất sợ. Mất một lúc lần tìm, ông mới phát hiện ra xác của nạn nhân trong cống nước 2B. “Lúc đó thi thể của nạn nhân nằm sấp, một mùi hôi thối nồng nặc bốc lên. Ở trong cống nước có nhiều cọc công trình xây dựng và cành cây bàng”, ông Hợp khai.

Ngày mai phiên tòa tiếp tục.

T.Nhung