Trưa 14/6, ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) ký quyết định phong tỏa tạm thời 3 thôn thuộc xã Cương Gián sau khi khu vực này xuất hiện 2 ca dương tính với nCoV.

Hai ca dương tính với nCoV là H.Q.K (SN 1976, thôn Bắc Sơn) là F1 của bệnh nhân 9117 (thành phố Hà Tĩnh) và T.T.H (SN 1979, thôn Song Hồng), đi cùng chuyến bay với người nhiễm bệnh đã công bố trước đó.

Theo quyết định, phạm vi tạm phong tỏa gồm thôn Song Hồng, Cầu Đá và một phần thôn Nam Sơn, xã Cương Gián. Tổng số có 308 hộ với 1.006 nhân khẩu bị tạm phong tỏa.

{keywords}
Lập chốt phong tỏa 3 thôn ở xã Cương Gián
{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm soát ở lối ra vào ba thôn xã Cương Gián

Thời gian phong tỏa từ 12h trưa nay ngày 14/6 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Việc tạm phong tỏa, thực hiện cách ly được thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn.

Quyết định phong tỏa yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thuốc men, cấp cứu…

Đồng thời thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp ngoài phạm vi công cộng.

{keywords}
Lực lượng chức năng lập 2 chốt trên đường
{keywords}
 

Ngay sau khi có quyết định phong tỏa tạm thời, huyện Nghi Xuân đã tiến hành lập sơ đồ, thiết lập 2 chốt kiểm soát trên tuyến đường thuộc địa phận thôn Song Nam và chốt tại thôn Bắc Sơn, xã Cương Gián.

UBND huyện Nghi Xuân giao cho xã Cương Gián chủ trì phối hợp với ban ngành thực hiện kiểm soát 24/24 toàn bộ vùng phong tỏa.

Như vậy, tính từ ngày 4/6, Hà Tĩnh ghi nhận tổng 62 ca dương tính với nCoV. Chỉ từ sáng đến trưa nay, Hà Tĩnh ghi nhận 11 ca dương tính với nCoV.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Thiện Lương

 

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm ở Hà Tĩnh

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm ở Hà Tĩnh

Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây nhiễm dịch bệnh nguy hiểm cho người.