Chiều 20/5, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải chủ trì hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố, thị xã, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện, Thái Nguyên phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng là nam, sinh năm 1994, trú tại xóm Phẩm 2, xã Dương Thành, huyện Phú Bình. Bệnh nhân này đã được đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội) để cách ly, điều trị.

{keywords}
Kiểm tra thân nhiệt, khử trùng, khai báo y tế… đối với người lao động ra, vào Công ty TNHH Hadanbi Vina tại Khu công nghiệp Điềm Thụy, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: TTXVN

Qua truy vết, Thái Nguyên phát hiện 13 trường hợp F1, đang cách ly tập trung tại huyện Phú Bình; trên 240 trường hợp F2 đều cách ly tại nhà và giám sát theo dõi sức khỏe theo quy định và đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1.

UBND huyện Phú Bình đã chỉ đạo thành lập 9 chốt kiểm soát từ 21h30 ngày 19/5; tổ chức phun khử khuẩn khu vực nhà ở của bệnh nhân và các hộ dân xung quanh.

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành quyết định cách ly ít nhất 14 ngày đối với 5 xóm của xã Dương Thành theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng cho đến khi có thông báo mới. Thời gian cách ly bắt đầu từ 0h ngày 20/5.

Ngoài ra, tỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng đối với 9 xóm khác của xã này và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã có thông báo về việc tìm người liên quan đến ca bệnh.

Bí thư Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải lưu ý, khi xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, Thái Nguyên đã chuyển sang một giai đoạn mới, đòi hỏi cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống dịch.

{keywords}
Bí thư Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải chủ trì cuộc họp

"Phải tìm cách “vá” những lỗ hổng và sơ hở trong phòng tuyến chống dịch, nhất là việc quản lý người lao động từ Bắc Giang về Phú Bình; siết chặt quản lý người các ly tại nhà bằng cách lập danh sách, theo dõi sát sao", Bí thư Thái Nguyên nhấn mạnh.

Bà cũng yêu cầu những người đứng đầu cấp ủy phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, đặc biệt là ở vùng có nguy cơ cao; phân cấp, phân quyền trong quản lý, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch ở cơ sở; xây dựng kịch bản đối với việc mở rộng các khu cách ly tập trung; tiếp tục hướng dẫn quy trình an toàn trong khu cách ly, tránh để lây nhiễm chéo.

Đặc biệt, bà Hải lưu ý khi mua sắm thiết bị y tế phục vụ công tác chống dịch, phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật, nhanh, hiệu quả...

Thu Hằng

Hải Dương diễn tập kịch bản bầu cử trong điều kiện phòng chống dịch Covid 19

Hải Dương diễn tập kịch bản bầu cử trong điều kiện phòng chống dịch Covid 19

Ngày 20/5, tại thị trấn Nam Sách, Ủy ban bầu cử huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương tổ chức diễn tập các tình huống thực hiện các hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội (khóa XV) và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.