- Sáng 15/9, chúng tôi có mặt tại bệnh viện đa khoa Bình Dương. Bé Ngân đang dần hồi phục. Bé ngồi, tay ôm con búp bê. Đôi mắt bé vẫn còn sưng húp. Phía sau bé, một người phụ nữ đứng tuổi chậm rãi đưa từng miếng thức ăn vào miệng.

Bất hạnh tột cùng bé gái 4 tuổi bị đánh chấn thương sọ não

Phòng bệnh chật như nêm cối. Hàng chục người vây quanh chiếc giường trên đó, một đứa bé còi cọc đang nằm im thiêm thiếp.


Xuất hiện người tự xưng bà ngoại bé

Đôi mắt bé chưa mở to được. Vết bầm vẫn còn. Gương mặt bé phảng phất nét hãi hùng sợ sệt. Tay bé ôm con búp bê một cách hững hờ. Có lẽ những ngày dài sống trong bạo lực vẫn còn ám ảnh trí óc non nớt thơ ngây của bé.

{keywords}

Phía sau bé Ngân, bà ngoại (?) đang ăn.

Người đàn bà ngồi ăn ở phía sau tự xưng là bà ngoại bé đến từ tối 14/9. Gương mặt bà lạnh lùng. Không lộ ra một chút cảm xúc nào, bà gần như ít nói và ít gần gũi với những người đến sẻ chia nỗi bất hạnh của bé Ngân.

Cạnh đó, chị Trần Thị Huế Nhàn, người cùng chồng cứu bé ra khỏi địa ngục – đưa mắt buồn rười rượi nhìn bé. Chị còn đang phân vân, có phải người đàn bà kia chính là ngoại của bé không?

Theo chị Nhàn, người đàn bà ấy khai với mọi người là Nguyễn Thị Loan ngụ ở Tân Vạn (Đồng Nai). Trong người bà không một giấy tờ tùy thân để chứng minh được mối quan hệ huyết thống với bé.

Chị nói: "Tôi không hiểu người làm bà ngoại kia sao có thể cầm lòng được khi hơn 4 tháng trời bé Ngân theo mẹ về nhà trọ tại phường Bình An vẫn không thấy bà lui tới thăm cháu.

Làm bà ngoại mà không biết cháu mình sống ra sao, sướng khổ vui buồn thế nào, thậm chí cho đến khi báo chí loan tin 3 ngày sau bà mới xuất hiện...".

 {keywords}

Cũng phía sau bé Ngân, chị Huế Nhàn âu yếm, lo lắng nhìn bé.

Tâm sự với chúng tôi, chị trăn trở: "Chiều 14/9, một nhóm phụ nữ tự xưng là người ở phường Bình An đến đây yêu cầu tôi giao bé Ngân lại cho bà ngoại chăm sóc. Những người này cũng quan tâm đến những khoản trợ giúp mà các nhà hảo tâm đã thương yêu bé tặng cho. Khoản này vợ chồng tôi ghi chép cẩn thận và đã gửi lại cho bệnh viện giữ hộ để có điều kiện giúp bé chữa bệnh được tốt hơn”.

"Tình thương tôi dành cho bé Ngân xuất phát từ tấm lòng. Tôi rất hiểu hoàn cảnh đáng thương và tội nghiệp của bé nên đã cứu bé ra với một ước mong bé sẽ được những ngày bình an vui với tuổi thơ. Tôi không có một mưu cầu nào" - chị Nhàn nói như mếu.

Lời khai mâu thuẫn

Được biết, tối 14/9, bà Loan, người tự xưng là bà ngoại bé Ngân đã đến bệnh viện chăm sóc cháu. Tại đây, bà cho biết bà rất sốc khi đọc được tin trên các báo nói về việc cháu bà bị bạo hành trong thời gian qua.

Bà nói: “Bé Ngân không phải là con đẻ của Đỗ Trọng Minh mà là con của riêng của con gái tôi với người chồng trước. Bé Ngân được sinh ở Vĩnh Long. Hơn một năm sau thì Trang ly hôn với chồng và cùng gia đình về Tân Vạn sinh sống”.

Về quan hệ với Trang và Minh bà Loan khẳng định bà không hề hay biết. Khoảng hơn 4 tháng trước, Trang bế bé Ngân đi mà không để lại một thông tin gì.

Những điều bà Loan nói hiện đang mâu thuẫn với lời khai của Trang và Minh tại công an. Cả 2 đều khẳng định bé Ngân là con của 2 người.

Theo nguồn tin từ Sở LĐ-TB&XH Bình Dương, trước mắt cơ quan chức năng tạm để bà Loan ở lại bệnh viện chăm sóc bé Ngân. Việc giao bé Ngân cho ai nuôi còn phải đợi xác minh cụ thể từ cơ quan có thẩm quyền.

Trần Chánh Nghĩa