- Hình ảnh một chiến sĩ công an ướt sũng dưới mưa điều tiết giao thông trong giờ cao điểm khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Bức ảnh được chị Lê Phương Hà (ĐH Ngoại thương HN) chụp lại vào chiều 23/6 tại nút giao thông cầu 361 (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Trong ảnh, một chiến sĩ công an không mặc áo mưa, quần áo ướt sũng vẫn tập trung điều tiết giao thông dưới cơn mưa tầm tã.

{keywords}

Ảnh đại úy Bốn ướt sũng phân luồng giao thông dưới cơn mưa tầm tã vào chiều 23/6.

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh xúc động này nhanh chóng được lan truyền trên các mạng xã hội với nhiều lời ngợi khen.

Chị Hoa - bán hàng nước gần đó cho biết, ở đây ai cũng quen mặt chiến sỹ công an này. Gần như ngày nào anh cũng chốt ở điểm này.

Lúc mưa to, thấy anh ướt sũng, nhiều người sốt ruột mang áo mưa ra nhưng anh không kịp mặc mà cứ để vậy đứng phân làn.

"Hình ảnh ấy đúng là rất xúc động, rất trách nhiệm và đáng được tuyên dương", lời chị Hoa.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, người cảnh sát trong ảnh là đại úy Nguyễn Văn Bốn (49 tuổi), hiện đang công tác tại Tổ cảnh sát trật tự, Công an phường Yên Hòa.

Đại úy Bốn cho biết, vào khoảng 17h30 ngày 23/6, trời bất chợt đổ mưa to đúng lúc tan tầm nên nút giao thông đầu cầu 361 ách tắc nghiêm trọng.

Đây là một trong những điểm ùn tắc nhất trên địa bàn.

"Mưa to đúng lúc đường tắc nghẽn nên chúng tôi không kịp mặc áo mưa. Nếu khi đang tắc đường mà dừng lại để mặc áo mưa thì đường kẹt cứng ngay. Bình thường nút giao thông này cứ sểnh ra là tắc, không có người phân luồng là tắc ngay, càng mưa càng tắc", anh Bốn chia sẻ.

Theo anh Bốn, hôm đó thấy mưa to quá, bà con xung quanh mang áo mưa đưa cho nhưng anh nghĩ nếu dừng việc điều tiết giao thông để mặc áo thì đường lại tắc thêm.

"Tôi bảo thôi, kiểu gì cũng ướt rồi, cố gắng thêm xíu vì trời cũng không lạnh. Mình được giao nhiệm vụ thì phải hoàn thành trách nhiệm. Mưa hay nắng khi tắc đường thì mình không quản, miễn làm sao đừng để ùn tắc là được", lời anh Bốn.

Anh Bốn cho biết, khoảng 2 năm nay hầu như ngày nào anh cũng ứng trực ở chốt cầu 361. Trước đây điểm này do một số chiến sĩ trẻ mới ra trường phụ trách, tuy nhiên nút giao thông này tương đối phức tạp, các cháu không cáng đáng hết được nên anh đã chuyển từ điểm cầu Cót lên đây.

Gần đây, điểm này có thêm một dân phòng hỗ trợ phía đầu cầu giáp đường Láng.

{keywords}

Ảnh đời thường của đại úy Bốn

Cũng theo anh Bốn, công việc hàng ngày của anh bắt đầu từ 7h, đến 8h sáng là cao điểm, chiều khoảng 4h30 mới tắc. Tuy nhiên, anh toàn phải có mặt từ 4h để xem xung quanh có xe cộ đỗ lấn chiếm hay không để dẹp trước, vì khu vực này có nhiều quán karaoke và xe vệ sinh môi trường hay đỗ đầu cầu.

Trung tá Hoàng Văn Bốn, Trưởng Công an phường Yên Hòa cho biết, đại úy Nguyễn Văn Bốn đã có 30 năm công tác trong ngành công an, trong đó có 8 năm công tác tại Công an phường Yên Hòa, là người nhiệt tình và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trung tá Bốn cho biết thêm, hiện lực lượng trật tự của phường hơi mỏng, khi chỉ có 4 người, trong khi địa bàn rất rộng và có nhiều chốt giao thông.

T.Hạnh