Hai người chết, 2 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân có thể do khí mê tan tích tụ lâu ngày tại giếng nước phía sau nhà.     

Ông Lê Kim Sơn, Phó thôn Lương Phước, xã Diên Bình, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa cho biết: khoảng 9 giờ 30 sáng nay (18/6) ông Nguyễn Thành Công (66 tuổi, trú thôn Lương Phước, xã Diên Bình, huyện Diên Khánh) xuống giếng phía sau nhà để vớt lá cây, làm sạch nguồn nước cho gia đình sử dụng.

{keywords}

Giếng nước, nơi xảy ra vụ tai nạn đau lòng

 

Khi ông Công vừa xuống gần đáy giếng thì bị ngạt thở, ngất tại chỗ. Thấy vậy, con gái ông Công vội vàng kêu cứu. Nghe tiếng kêu, hàng xóm ông Công là ông Phạm Ngọc Dũng (43 tuổi) chạy tới, nhanh chóng xuống giếng cứu người.

Ông Dũng vừa xuống đến nơi cũng bị ngạt thở, ngất xỉu tại chỗ. Tương tự, em ông Dũng là ông Phạm Ngọc Thái (34 tuổi) nghe tiếng kêu cứu cũng chạy tới, xuống giếng hỗ trợ người bị nạn cũng bị ngất xỉu…

Ít phút sau, ông Nguyễn Sinh (39 tuổi, trú cùng thôn với ông Công) đang làm đồng ở gần đó chạy tới. Ông Nguyễn Sinh được người dân dùng dây thừng buộc ngang bụng thả xuống giếng, lần lượt đưa 3 người bị nạn lên.

Tuy nhiên, khi chưa đến bệnh viện, ông Công và ông Dũng đã tử vong, còn ông Thái hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau khi đưa được 3 nạn nhân lên khỏi giếng, ông Sinh cũng thấy khó thở và được người nhà đưa đến Trung tâm y tế huyện Diên Khánh chữa trị.

Theo ông Lê Kim Sơn - Phó Trưởng thôn Lương Phước, giếng nhà ông Công tuy không sâu (khoảng 7 mét), nhưng lại có nhiều lá cây rụng xuống, lâu ngày khí mê tan tích tụ, nhiều khả năng đây chính là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thương tâm trên.

Do vậy, để tránh bị ngộp thở trước khi xuống giếng, người dân chỉ cần thổi quạt gió xuống giếng hoặc dùng lá cây khuấy động để cho khí đối lưu.

Nguyễn Thanh Thúy