UBND tỉnh Yên Bái vừa có văn bản giao Sở LĐ-TB&XH tiếp nhận thông tin công dân của tỉnh đang tạm trú tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do dịch bệnh; rà soát, thẩm định, gửi Ủy ban MTTQ tỉnh, lên phương án, hỗ trợ theo từng đợt. 

Mức hỗ trợ đối với mỗi trường hợp là 1,5 triệu đồng/người bằng hình thức chuyển khoản hoặc gửi qua CMND, CCCD. 

Trước đó, Yên Bái cũng có kế hoạch đón công dân đang tạm trú tại vùng dịch TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đó là những trường hợp không thuộc đối tượng F0, gặp khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội và có nguyện vọng đăng ký trở về địa phương, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi trở về, đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe khi di chuyển bằng tàu hỏa, ô tô. 

Nhóm công dân được ưu tiên số 1 là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, người đi khám, chữa bệnh, người thăm thân, người đi công tác chưa trở về được, lao động thuộc hộ nghèo và cận nghèo, lao động là thân nhân của người có công với cách mạng, lao động đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội hàng tháng. 

Tiếp theo là nhóm lao động tự do, người lao động bị mất việc làm và nhóm học sinh, sinh viên và các đối tượng khác. 

Tỉnh Yên Bái cũng cho biết, đã tiếp nhận hơn 100 hồ sơ các hoàn cảnh khó khăn; hơn 1.300 đơn công dân xin về quê từ các vùng dịch phía Nam.

Trước Yên Bái, các địa phương như Hải Phòng, Thái Nguyên cũng đã quyết định hỗ trợ cho công dân đang gặp khó khăn ở trong các vùng dịch phía Nam, số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng/người. 

Sau Hải Phòng, Thái Nguyên hỗ trợ 2 triệu đồng/người đang ở trong vùng dịch phía Nam

Sau Hải Phòng, Thái Nguyên hỗ trợ 2 triệu đồng/người đang ở trong vùng dịch phía Nam

Tỉnh Thái Nguyên vừa quyết định hỗ trợ mỗi công dân của địa phương này đang ở tỉnh phía Nam mỗi người 2 triệu đồng.

K.Trung – Thu Hằng