- Bí thư HN đã chỉ đạo xử lý nghiêm vụ nữ nhân viên hàng không bị đánh. Thành ủy yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn công khai xin lỗi.

Thành ủy HN vừa có văn bản gửi Ban cán sự Đảng UBND TP và Sở GTVT về việc xem xét, xử lý về hành vi không đúng mực của cán bộ Thanh tra.

Thường trực Thành ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc, có biện pháp xử lý nghiêm hành vi sai phạm của cá nhân liên quan.

Đồng thời, yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không và hãng hàng không Vietnam Airlines.

Ban cán sự Đảng UBND TP giao một cơ quan thống nhất chịu trách nhiệm cung cấp thông tin trả lời, định hướng, thực hiện trao đổi, làm rõ vụ việc từ cả 2 phía.

Ngoài ra, công khai kết quả xử lý trên phương tiện thông tin đại chúng, báo cáo Thường trực Thành ủy kết quả giải quyết trước ngày 25/10.

Trước đó, ngày 18/10, ông Đào Vịnh Thuấn - cán bộ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội có hành vi không đúng mực đối với một nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của cán bộ công chức Thủ đô. 

Trả lời báo chí chiều nay bên lề QH, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho hay quan điểm của ông là phải xử lý nghiêm.

"Đây là trường hợp ứng xử không đúng của cán bộ công chức. Mặc dù ông này là nhân viên hợp đồng thôi nhưng mọi việc phải xử lý theo quy trình pháp luật, bên Cục Hàng không đã xử lý rồi, Thành ủy cũng đã có chỉ đạo bên Công an TP thụ lý và xử lý nghiêm.

Hiện, Công an HN đang xử lí, Thành ủy cũng chỉ đạo làm khẩn trương để công bố việc đó. Sở GTVT cũng đã có yêu cầu giải trình báo cáo vì nghe đâu ông ấy đi việc riêng chứ không phải đi công tác.

Tuy vậy, làm gì thì làm đấy vẫn là một cán bộ của HN và việc đấy phải được xem xét rất rõ, nếu đúng thì phải xử lý nghiêm".

H.Nhì