- Việt Nam hôm nay (8/8) phản đối việc Trung Quốc tiến hành hoạt động vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

Hôm 2/8, Tân hoa xã đưa tin từ ngày 13/6 đến ngày 30/7/2011, Cục thăm dò địa chất Trung Quốc hợp tác với phía Pháp đã sử dụng tàu thăm dò Tan Bao Hao tiến hành đo đạc, khảo sát khoa học từ vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa (bản tin của Tân hoa xã gọi là "Tây Sa") đến phía Bắc quần đảo Trường Sa (bản tin của Tân hoa xã gọi là "Nam Sa").

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga. Ảnh: Thủy Chung

Trước các hoạt động của tàu Tan Bao Hao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga cho hay đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp phía Trung Quốc nêu rõ quan điểm của Việt Nam.

Đó là phản đối các hoạt động của phía Trung Quốc vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay và không để tái diễn các hoạt động tương tự.

Linh Thư

Biển Đông: Nói với dân, dân sẽ tin hơn
Nói với dân chúng về Biển Đông, dân sẽ tin hơn vào những gì Chính phủ đã làm - ĐBQH Dương Trung Quốc nói tại hội trường, buổi sáng cuối cùng của kỳ họp đầu.
 
Việt-Trung giải quyết tranh chấp Biển Đông bằng biện pháp hòa bình
Việt Nam và Trung Quốc thống nhất giải quyết tranh chấp Biển Đông bằng biện pháp hòa bình.
 
Nghị sĩ Mỹ khẳng định lợi ích quốc gia ở Biển Đông
Theo hai nghị sĩ Mỹ, “nếu không có những bước đi thích hợp để làm dịu tình hình, những sự cố tương lai có thể leo thang, gây nguy hiểm cho các lợi ích quốc gia quan trọng của Mỹ”.