Cuộc thi viết lần thứ 11 (2019-2020) do Báo QĐND, Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương), Nhà xuất bản QĐND và Tổng công ty CP dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC), thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức.

BTC đã nhận được gần 200 tác phẩm của các nhà báo và cây viết không chuyên trong cả nước (trong đó có 125 tác phẩm đã đăng tải trên các ấn phẩm của Báo QĐND).

Các tác phẩm đã phát hiện, tôn vinh nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên, người dân, thuộc mọi thành phần, lứa tuổi… đã nỗ lực cống hiến cho đất nước và cộng đồng, làm được nhiều việc tốt, có sức lan tỏa và ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội, thực sự là những điển hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác.

{keywords}
Báo QĐND công bố kết quả cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 11

Sau 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, BTC cuộc thi đã lựa chọn 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Tác giả Nguyễn Hồng Hải (Báo QĐND) được trao giải nhất; 2 giải nhì gồm các tác phẩm: “Người khắc họa vẻ đẹp của Bác Hồ qua những trang sách” (tác giả Phùng Trang), “Trái tim vàng của lực sĩ khuyết tật Lê Văn Công” (tác giả Hùng Khoa), 3 giải ba gồm các tác phẩm: Hành trình “thay máu” cho nông dân (tác giả Chí Trung), Nữ bác sĩ tiên phong trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 (Phan Tùng Sơn), “Châu chấu đá xe” ở Canh Nậu (tác giả Lê Duy Thành), 10 tác phẩm được trao giải khuyến khích.

Đại tá Đoàn Xuân Bộ (Tổng biên tập Báo QĐND) cho biết: Cuộc thi viết từ năm 2009 đến nay đều có các chương trình giao lưu, nghệ thuật để các nhân vật tiêu biểu có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm việc tốt với đông đảo khán giả.

Năm nay, theo kế hoạch, chương trình nghệ thuật được mang tên “Noi theo gương sáng Bác Hồ”.

Năm 2020, Nhà xuất bản QĐND tiếp tục in các bài viết tiêu biểu trong cuộc thi thành cuốn sách "Những tấm gương bình dị mà cao quý".

Đại tá Đậu Xuân Luận, Giám đốc NXB QĐND khẳng định: Các cuốn sách về những tấm gương người tốt, việc tốt, học tập và làm theo gương Bác khi phát hành luôn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc. Những năm qua, nhà xuất bản đã đồng hành với Báo QĐND trong tất cả các Cuộc thi viết và năm nay sẽ tiếp tục in, phát hành sách về cuộc thi đầy ý nghĩa này.

Sau 11 lần tổ chức, hiện đã có 16 tập sách được phát hành, bổ sung vào tủ sách Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được độc giả ở các vùng, miền trong cả nước đánh giá cao, góp phần tuyên truyền, làm lan tỏa sâu rộng những điển hình tiên tiến cùng những việc làm bình dị mà cao quý.mạnh phong trào thi đua yêu nước ở các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Bộ trưởng TN&MT: Không loại trừ tình trạng người nước ngoài 'núp bóng' thu mua đất

Bộ trưởng TN&MT: Không loại trừ tình trạng người nước ngoài 'núp bóng' thu mua đất

Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định: Cho đến giờ, tôi vẫn bảo lưu ý kiến "chưa thấy một cá nhân nước ngoài nào được cấp giấy phép quyền sử dụng đất cả”.

Thái Bình