Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội tem Việt Nam tổng kết và trao giải cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2017 với chủ để “70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ trên con tem Bưu chính”. 

Sau nhiều vòng chấm, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra những bài xuất sắc nhất để trao giải gồm: 01 giải đặc biệt; 02 giải nhất, 04 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích cho cá nhân và 15 giải tập thể xuất sắc có nhiều thí sinh tham gia và nhiều bài dự thi đạt giải.

Em Lê Hoàng Nhật Nhi (Lớp 4C3 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng) đạt giải đặc biệt. Em Ngô Thanh Nga (Lớp 6D Trường THCS Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và  Phan Huy Chiến (Lớp 5A Trường Tiểu học Phồn Xương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) đạt giải nhất. Hội đồng đội Hà Nội đạt giải tập thể.

{keywords}
Trao giải các cá nhân 

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các bài đạt giải cuộc thi đều trả lời chính xác câu hỏi, trình bày công phu, sưu tập được rất nhiều con tem. Đặc biệt, bài viết tự luận được các em trình bày theo hướng mở, các câu chuyện được chia sẻ chứa đựng những bài học mang tính giáo dục cao và giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp về được đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam thông qua các hoạt động tri ân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. 

Từ cuộc thi lần này đã xuất hiện thêm nhiều bài viết hay, nhiều câu chuyện đẹp xúc động về những việc làm của thiếu nhi đối với các gia đình Thương binh - Liệt sĩ, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng hay những tấm gương Thương binh nghị lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống…

Cuộc thi diễn ra từ tháng 12/2016 đến hết ngày 30/4/2017 trên quy mô toàn quốc. Sau gần 5 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được trên 2 triệu bài dự thi của các em thiếu nhi cả nước gửi về. 

D.Anh