- “Tôi trân trọng công ơn của bao thế hệ đi trước đã không tiếc xương máu bảo vệ 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - một phần thiêng liêng của Tổ quốc”, bạn Lê Nguyên Khôi bày tỏ.

Sáng nay (7/6) Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".


{keywords}
Nhiều tầng lớp nhân dân Bình Dương đến thăm quan triển lãm 

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho hay, các tư liệu, hiện vật trưng bày ở cuộc triển lãm là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập ở trong và ngoài nước, đó có cả từ Trung Quốc, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Triển lãm giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều bạn trẻ Bình Dương háo hức tới dự triển lãm.

“Hôm nay đến dự triển lãm tư liệu về 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, tôi bồi hồi xúc động, trân trọng công ơn của bao tiền nhân đã không tiếc máu xương bảo vệ một phần lãnh thổ của Tổ quốc. Thế hệ trẻ chúng tôi nguyện đi theo sự lãnh đạo của Đảng, ra sức bảo vệ Tổ quốc”, bạn Lê Nguyên Khôi ghi cảm nghĩ.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Triển lãm diễn ra tại Bình Dương từ ngày 7 – 11/6. Sau khi kết thúc triển lãm, Bộ TT&TT thông sẽ trao tặng toàn bộ các phiên bản bản đồ, tư liệu để tỉnh Bình Dương tổ chức triển lãm tại các huyện, thành phố trong thời gian tới.

Tới thời điểm hiện tại, Bộ TT&TT đã tổ chức 59 cuộc triển lãm tại 41 tỉnh, thành phố, 10 điểm đảo, huyện đảo và 8 đơn vị lực lượng vũ trang trong cả nước.

Văn Đức