- Chiều nay, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại phối hợp với báo Nhân dân tổ chức lễ trao giải giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017.

Tham dự và trao giải có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương Võ Văn Thưởng; Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc.

{keywords}
 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu tại lễ trao giải

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chúc mừng tác giả và nhóm tác giả đoạt giải, nhấn mạnh giải thưởng có tác dụng tăng cường sự kết nối, phối hợp giữa các đơn vị báo chí đối ngoại, giữa thông tin đối ngoại với đối nội, giữa các đơn vị, địa phương, góp phần tạo động lực cho PV, BTV, các chuyên gia, nhà nghiên cứu.

{keywords}
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao giải cho tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất

"Thành công của giải cho thấy uy tín ngày càng được nâng cao, khẳng định vai trò quan trọng của công tác thông tin đối ngoại với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam hòa bình, mến khách, ổn định, phát triển, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế; là thành viên năng động và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế và khu vực. Công tác thông tin đối ngoại góp phần tạo sự tin tưởng, đồng thuận và ủng hộ cao của tầng lớp nhân dân, tạo nên sức mạnh tổng hợp, khẳng định uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế" - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

{keywords}
Trưởng Ban Kinh tế TƯ Nguyễn Văn Bình và Trưởng Ban Nội chính TƯ Phan Đình Trạc trao giải cho tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhì

Năm nay BTC đã nhận được 970 tác phẩm dự thi, tăng gần 9% só với năm 2016, gồm các thể loại báo tin, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí, ảnh phong cảnh và sách; với 15 ngôn ngữ.

{keywords}
Nhà báo Nguyễn Kiên Trung, báo VietNamNet đoạt giải Ba

Sau hai vòng chấm, BTC đã chọn được 67 tác phẩm đoạt giải. Trong đó có 7 giải nhất, 15 giải nhì, 18 giải ba và 27 giải khuyến khích.

Báo VietNamNet đoạt giải ba với loạt bài “Nữ nhà báo Mỹ đoạt giải Pulitzer với loạt bài phơi bày tội ác của lính Mỹ trong cuộc chiến tại Việt Nam” của nhà báo Nguyễn Kiên Trung.

{keywords}
 
Nữ nhà báo đoạt giải Pulitzer và loạt bài chấn động về Việt Nam

Nữ nhà báo đoạt giải Pulitzer và loạt bài chấn động về Việt Nam

Deborah Nelson người đã từng đoạt giải báo chí danh giá Pulitzer, là tác giả của loạt bài viết phơi bày tội ác lính Mỹ gây ra ở Việt Nam trong cuộc thảm sát Mỹ Lai.

Nhà báo Mỹ: ‘Chuyện nào ở Mỹ Lai cũng khiến tôi ám ảnh’

Tôi hỏi Deborah, câu chuyện nào ở Mỹ Lai khiến bà ám ảnh nhất? Deborah nói, chuyện nào cũng ám ảnh.

Người phụ nữ Mỹ khóc ở Việt Nam

Người phụ nữ Mỹ khóc ở Việt Nam

Deborah Nelson đã về những làng quê ven biển ở Mỹ Lai, trò chuyện với những người nông dân của mảnh đất miền Trung bỏng lửa này.

Trần Thường