- Sau gần 2 tháng thi công, công trình tháp chuông tại nghĩa trang liệt sỹ thị xã Quảng Trị đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng trong những ngày cuối tháng 7 lịch sử.

{keywords}

Là một người lính từng nhập ngũ ở Quảng Trị, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tự hào khi được trở về thăm vùng đất lửa trong chiến tranh. Ảnh: Quang Thành

Sáng 26/7, tại nghĩa trang thị xã Quảng Trị, đoàn công tác của Bộ TT&TT đã phối hợp với UBND tỉnh, lãnh đạo thị xã Quảng Trị hành lễ cắt băng khánh thành công trình tháp chuông tại nghĩa trang liệt sỹ (NTLS) thị xã.

Lễ khánh thành tháp chuông có ông Trương Minh Tuấn – UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, ông Hà Sỹ Đồng – PCT UBND tỉnh Quảng Trị và nhiều cơ quan, ban ngành đến tham dự.

Với tinh thần phát huy truyền thống, đạo lí uống nước nhớ nguồn và tình cảm tri ân sâu nặng với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc, Bộ TT&TT cùng với Tập đoàn VNPT đã tài trợ xây dựng tháp chuông và đúc chuông đồng tại NTLS thị xã Quảng Trị - nơi yên nghỉ của các liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến, trong đó phần lớn là liệt sỹ đã hy sinh trong 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị và thị xã Quảng Trị.

{keywords}

Lễ cắt băng khánh thành công trình tháp chuông NTLS thị xã Quảng Trị. Ảnh: Quang Thành

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, Quảng Trị là miền đất lửa anh hùng trong thời chiến. “Tôi đã từng là một người lính, nhập ngũ tại Quảng Trị, tôi tham gia Trung đoàn 853, thuộc vùng lũy thép Vĩnh Linh. Hơn ai hết, tôi hiểu được những hy sinh, mất mát của các anh chị thương binh đang ngồi đây, các liệt sỹ đang nằm đây trong khuôn viên nghĩa trang này."

"Mỗi tấc đất của Quảng Trị đều có xương máu của cha anh chúng ta hòa vào đấy. Khi bước đi trên đất Quảng Trị chúng ta hãy nhẹ bàn chân…bởi dưới chân chúng ta, có xương máu của các thế hệ cha anh đi trước”, Bộ trưởng xúc động chia sẻ.

{keywords}

Lãnh đạo tỉnh cùng vị Tư lệnh ngành TT&TT gióng lên những tiếng chuông đầu tiên tại nghĩa trang thị xã Quảng Trị. Ảnh: Quang Thành

Cũng theo chia sẻ của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, thế hệ trẻ hôm nay nói chung, của ngành TT&TT nói riêng trong thời hiện đại, sẽ không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, phấn đấu để tiếp bước truyền thống của cha anh đi trước.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Hà Sỹ Đồng – PCT UBND tỉnh Quảng Trị đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo các Bộ, ngành đối với mảnh đất Quảng Trị.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ân cần thăm hỏi gia đình người có công tại xã Vĩnh Lâm (Vĩnh Linh, Quảng Trị).Ảnh: Quang Thành

Cũng trong sáng nay, trong khuôn khổ các hoạt động tri ân Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi một số gia đình có công tại xã Vĩnh Lâm (huyện Vĩnh Linh), gặp gỡ thân mật với lãnh đạo xã Vĩnh Lâm và lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị).

{keywords}

Giây phút xúc động khi Bộ trưởng gặp lại những người lính từng tham gia chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị.Ảnh: Quang Thành

{keywords}

Đoàn công tác của Bộ TT&TT chụp hình lưu niệm với lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lâm nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ. Ảnh: Quang Thành

Quang Thành