Sáng nay, 16/6, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã đến thăm và chúc mừng VOV, VTV, báo Quân đội Nhân dân và báo Công an Nhân dân nhân dịp 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đây là bốn trên tổng số 6 cơ quan báo chí đa phương tiện chủ lực, theo Quy hoạch báo chí quốc gia đến năm 2020.

Đến thăm Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), người đứng đầu ngành TT&TT chia sẻ, sau 71 năm xây dựng và phát triển, VOV hiện là cơ quan báo chí duy nhất ở Việt Nam có đủ 4 loại hình báo chí: báo nói, báo hình, báo điện tử, báo in. Thời gian qua, giữa Bộ TT&TT và Đài đã có mối quan hệ hợp tác, gắn bó nhiều năm và chính sự hợp tác này đã tạo điều kiện tốt hơn cho cả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực báo chí của Bộ, cũng như hoạt động của Đài. Bộ trưởng mong muốn tới đây hai bên sẽ ký kết hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đồng thời mong VOV cũng tiếp tục phát huy thế mạnh, vị thế, bề dày truyền thống để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thăm Đài tiếng nói Việt Nam.

Cám ơn Bộ trưởng đã chọn VOV làm đơn vị đến thăm đầu tiên nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam năm nay, Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ cũng chia sẻ thẳng thắn rằng, trong bước đường đi lên mô hình Tập đoàn truyền thông đa phương tiện thì Đài cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề, khó khăn như mô hình bộ máy phải tổ chức lại, đổi mới khoa học công nghệ Phát thanh Truyền hình, nâng cao năng lực đội ngũ cũng như năng lực tài chính...

"Tuy vậy, với sự đoàn kết gắn bó, niềm tin và khí thế hiện tại, VOV sẽ cố gắng phấn đấu để tiếp tục tiến lên phía trước", ông Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh, đặc biệt đảm bảo các yêu cầu đầy đủ, nghiêm túc, kịp thời, tính định hướng cao trong các thông tin đăng tải, không đi vào vụn vặt, đảm bảo tính gương mẫu, chính xác, nhân văn của thông tin.

Với Đài Truyền hình Việt Nam VTV, điểm làm việc thứ hai trong sáng nay, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã dành những ghi nhận và đánh giá trân trọng về hoạt động của Đài, cũng như về sự phối hợp, hợp tác chặt chẽ giữa VTV và Bộ TT&TT trong thời gian qua, đặc biệt là việc VTV đang đi đầu trong thực hiện quy hoạch báo chí. Bộ trưởng chúc VTV tiếp tục có nhiều chương trình hay, hấp dẫn hơn nữa, cũng như phát triển đầy đủ các loại hình báo chí mới, hiện đại để theo kịp xu thế. Ông cũng khẳng định Bộ TT&TT sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ VTV thực hiện các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thăm Đài truyền hình Việt Nam.

Nói lời đáp từ, Tổng giám đốc VTV Trần Bình Minh khẳng định, Quy hoạch báo chí không chỉ là một yêu cầu từ phía Chính phủ, mà còn là một nhu cầu bắt buộc, không thể đảo ngược của tình hình thực tế đối với Đài Truyền hình Việt Nam. Việc quy hoạch lại sẽ giúp Đài thống nhất quản lý điều hành, tập trung được lực lượng, nguồn lực cho các kênh chủ lực. Ông cũng cám ơn Bộ TT&TT đã tích cực hỗ trợ Đài thực hiện nhiệm vụ quy hoạch kênh này trong suốt thời gian qua.

Đến thăm báo Quân đội Nhân dân, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã dành nhiều tâm sự "gan ruột, chí tình" của một cựu chiến binh dành cho tờ báo là tiếng nói của lực lượng chiến sĩ cả nước. "Báo luôn đồng hành cùng người chiến sĩ từ những ngày đầu cách mạng, là món ăn tinh thần của mọi người lính, là nguồn động viên trong công cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Đây là tờ báo luôn có tính chiến đấu cao, không chỉ trong lực lượng quân đội mà với cả xã hội", Bộ trưởng ghi nhận. Ông cũng chúc báo luôn là tiếng nói đầy bản lĩnh của QĐND Việt Nam, ngòi bút, cây súng luôn vững tính chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thăm báo Quân đội Nhân dân.

Xúc động khi được là một trong những cơ quan báo chí đầu tiên được Bộ trưởng tới chúc mừng, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng biên tập báo cho biết, với sự hỗ trợ tích cực từ Bộ TT&TT, Báo QĐND là 1 trong 6 tờ báo đa phương tiện theo Quy hoạch báo chí. Tập thể báo cam kết sẽ nỗ lực cao nhất bằng tinh thần của những người chiến sĩ làm báo để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Cuối cùng, tại báo Công an Nhân dân, điểm đến thứ 4 trong chuyến làm việc sáng nay, Bộ trưởng đánh giá đây là tờ báo ngày càng có nhiều bước phát triển mới, và trong xu thế báo chí điện tử, mạng xã hội ngày càng phát triển song báo Công an Nhân dân vẫn giữ được bản sắc riêng với nhiều nội dung hay, hấp dẫn thực sự. Bộ trưởng chúc Báo giữ vững vị thế, tiếng nói của lực lượng công an, phát triển các loại hình báo chí đảm bảo đúng quy hoạch... Ông cũng mong muốn tới đây, giữa Bộ Công an và Bộ TT&TT sẽ có sự phối hợp, gắn kết chặt chẽ hơn nữa, vừa theo hướng cung cấp thông tin, vừa tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực báo chí.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thăm báo Công an Nhân dân.

Chia sẻ vắn tắt tình hình phát triển của báo với Bộ trưởng, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập báo cho biết hiện Báo CAND có tổng cộng 6 ấn phẩm báo in và báo điện tử. Dù trong xu thế chung, báo in có lượng phát hành giảm song Ban biên tập đang cố gắng hết sức để giữ cho mức suy giảm chậm nhất, và lượng phát hành vẫn giữ ở mức độ khá so với mặt bằng các báo. Riêng báo điện tử 2 năm qua được đầu tư mạnh về kỹ thuật, giao diện và đang phấn đấu để tháng 10 tới có thể khai trương phiên bản tiếng Anh, tăng cường công tác thông tin đối ngoại.

"Trong chặng đường phát triển của mình, báo đã nhận được sự giúp đỡ tích cực và phối hợp chặt chẽ từ các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT. Rất mong tiếp tục sẽ nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Bộ trưởng và các đơn vị trong thời gian tới để công tác tuyên truyền, thông tin được đúng định hướng, đạt hiệu quả cao", Thiếu tướng Phạm Văn Miên nhấn mạnh.

T.C