- Chiều nay, Đoàn công tác Bộ TT&TT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông để nắm bắt tình hình phát triển ngành TT&TT trên địa bàn.

Các ông Lê Diễn (Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh), Trần Xuân Hải, Cao Huy (cùng là Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác.

{keywords}
Toàn cảnh buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ TT&TT với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện UBND tỉnh cho rằng, đến nay công tác quản lý Nhà nước về TT&TT trên địa bàn đã được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực. Toàn tỉnh hiện có 5 đơn vị tham gia cung cấp dịch vụ bưu chính, với 13 bưu cục và 43 điểm bưu điện văn hóa xã. 

Các loại hình dịch vụ, phương thức kinh doanh ngày càng được mở rộng và phân định rõ giữa kinh doanh và nhiệm vụ công ích. Thị trường viễn thông, internet của tỉnh phát triển bền vững với hơn 29.800 thuê bao di động, gần 2.100 thuê bao điện thoại cố định và khoảng 66.000 thuê bao internet. 

Hoạt động báo chí có sự tăng trưởng nhanh, với sự tham gia của 3 cơ quan báo chí, 5 cơ sở in xuất bản phẩm và hơn 50 cơ sở in nhỏ lẻ phân bố ở các địa phương. Công nghệ thông tin đã được ứng dụng rộng rãi trong việc chỉ đạo, điều hành và quản lý Nhà nước của các cấp địa phương. Đến nay, hầu hết các sở, ban ngành, UBND các cấp đều sử dụng phần mềm quản lý văn bản trong công tác gửi, nhận văn bản điện tử và thực hiện chữ ký số nhanh chóng, hiệu quả…

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã có những đề xuất, kiến nghị với Bộ TT&TT, tăng cường cơ sở vật chất cho hệ thống thông tin truyền thông cơ sở; bố trí kinh phí 58 tỷ đồng cho chương trình mục tiêu về công nghệ thông tin, giai đoạn 2016-2020; cân đối, bố trí kinh phí thực hiện dự án xây dựng chính quyền điện tử; có kế hoạch hướng dẫn cho tỉnh thực hiện các công việc liên quan đến đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng về an toàn thông tin mạng…

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Đắk Nông trong việc phát triển kinh tế, xã hội nói chung và lĩnh vực thông tin, truyền thông nói riêng. Ông Tuấn nhấn mạnh, thời gian tới, tỉnh cần quan tâm hơn nữa tới công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng. 

Ban Tuyên giáo tỉnh cần chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về các chính sách pháp luật, các giải pháp chỉ đạo điều hành, thông tin đầy đủ các vấn đề được dư luận quan tâm, góp phần tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội. 

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tặng quà lưu niệm cho tỉnh Đắk Nông

Ngành TT&TT, Ban Tuyên giáo tỉnh cần quan tâm hơn nữa tới công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới; đồng thời, xây dựng kế hoạch triển khai quy hoạch báo chí, chiến lược thông tin đối ngoại và quản lý, chỉ đạo các Văn phòng đại diện, Cơ quan thường trú trên địa bàn. Tỉnh cũng cần phối hợp với các bộ, ngành để làm tốt công tác quản lý thông tin trên internet, nhất là trên các trang thông tin điện tử của tỉnh. 

{keywords}

Trước buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã tặng quà cho một số hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Ngoài ra, tỉnh cần quan tâm tới việc thực hiện công tác trả nhận kết quả hồ sơ cho tổ chức, cá nhân, góp phần thực hiện cải cách hành chính; dich vụ viễn thông công ích, giai đoạn 2016-2020; đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020.

Trong chuyến công tác, Đoàn công tác của Bộ TT&TT đã tặng 5 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp ông Craig Chittick, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam sáng nay.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn kiêm giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn kiêm giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ

Bộ Chính trị quyết định phân công ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông kiêm giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Bảo vệ đường biên trong lòng dân

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Bảo vệ đường biên trong lòng dân

Chiều 25/6, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn đã tới thăm và làm việc với cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Lũng Cú (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang).

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mời nhà báo ăn cá biển tại Quảng Bình

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mời nhà báo ăn cá biển tại Quảng Bình

Khuyến cáo người dân không ăn hải sản trong vùng biển nghi bị ô nhiễm và tránh việc tẩy chay các loại hải sản có nguồn gốc rõ ràng.

Bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng TT&TT cho ông Trương Minh Tuấn

Bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng TT&TT cho ông Trương Minh Tuấn

Bộ TT&TT tổ chức lễ bàn giao nhiệm vụ chỉ đạo ngành giữa nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son với tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Vì một xã hội thông tin lành mạnh

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Vì một xã hội thông tin lành mạnh

Tân Bộ trưởng Bộ TT&TT cho biết sẽ "ưu tiên một chương trình hành động “Vì một xã hội thông tin lành mạnh” trong thời gian tới. Rất khó khăn, nhưng tôi tin sẽ khắc phục được".

Trùng Dương – Kim Dung