- Chiều nay, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã có buổi làm việc tại tỉnh Cà Mau.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà Cà Mau đã nỗ lực gặt hái được trong thời gian vừa qua, trong đó có ngành TT&TT.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị trong thời gian tới ngành TT&TT Cà Mau phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Đó là chỉ đạo và định hướng tốt công tác thông tin, tuyên truyền về việc triển khai các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Quốc hội, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các giải pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng cùng các hoạt động của Quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo; quan hệ Việt Nam - ASEAN và năm APEC 2017.

Ngoài ra, phải thông tin đầy đủ về các vấn đề được dư luận quan tâm; Đẩy mạnh triển khai luật Báo chí, Chỉ thị về công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới; Tập trung chỉ đạo quản lý thông tin trên Internet, nhất là thông tin trên các blog, mạng xã hội theo hướng lan truyền những thông tin tốt, tích cực, hạn chế những thông tin xấu, tiêu cực, gây ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội.

Đẩy mạnh rà soát hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên các trang thông tin điện tử tổng hợp; Chuẩn bị, triển khai Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình số mặt đất đến năm 2020; Thanh tra, kiểm tra, xử lý các vụ vi phạm và can nhiễu về tần số; Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT gắn liền với công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh…

Đề phòng sự cố an ninh mạng

Đặc biệt, người đứng đầu Bộ TT&TT nhấn mạnh vai trò rất quan trọng về vấn đề an toàn thông tin nếu để bị tấn công mạng, xảy ra sự cố thì không chỉ gây thiệt hại về kinh tế, mà còn thiệt hại về uy tín, về hình ảnh của địa phương. 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn lưu ý Cà Mau quan tâm và chú trọng triển khai ngay một số việc, đơn cử, khẩn trương chỉ đạo thực hiện phân loại và xác định cấp độ ATTT theo quy định của luật ATTT và Nghị định 85 của Chính phủ. 

Công tác bảo đảm ATTT phải được chú trọng, thẩm định ngay từ khâu xây dựng dự án ứng dụng công nghệ thông tin, không đợi xây dựng xong mới quan tâm bảo vệ. 

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tham quan mô hình dịch vụ, hành chính công tỉnh Cà Mau

Nâng cao tính chủ động phòng ngừa thay vì bị động đối phó. Đẩy mạnh hơn nữa tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về ATTT trên địa bàn tỉnh…

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng yêu cầu Cà Mau phối hợp với Bộ trong việc hướng dẫn thực hiện tiêu chí TT&TT trong bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh; triển khai nhiệm vụ tại dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020. 

Tăng cường công tác quản lý các Văn phòng đại diện của các cơ quan báo chí tại địa phương; xử lý các sai phạm của phóng viên, cơ quan báo chí ở địa phương. 

Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng thuộc Bộ tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, đặc biệt trong việc xử lý sim rác, tin nhắn rác, in lậu, phát hành, xuất bản lậu, cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng không phép...

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cũng nêu một số kiến nghị, đề xuất, trong đó có đề xuất với Bộ việc giao thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính cho tỉnh đối với các phóng viên, cộng tác viên cơ quan báo chí địa phương khác hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh mà thông tin không đúng sự thật về địa phương mà phóng viên, cộng tác viên đó đang hoạt động, thường trú.

Sau buổi làm việc, Bộ trưởng cùng đoàn công tác đã đến tham quan mô hình trung tâm dịch vụ, hành chính công của tỉnh và thắp hương tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bộ TT&TT phổ biến kết quả hội nghị Trung ương 5

Bộ TT&TT phổ biến kết quả hội nghị Trung ương 5

Bộ TT&TT đã tổ chức hội nghị phổ biến kết quả hội nghị Trung ương 5 khóa 12 đến các cán bộ, đảng viên. 

Facebook, Google được tạo điều kiện thuận lợi kinh doanh ở VN

Facebook, Google được tạo điều kiện thuận lợi kinh doanh ở VN

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng có buổi tiếp bà Barbara Weisel, trợ lý Đại diện thương mại Hoa Kỳ phụ trách khu vực châu Á - TBD.

Sự cố mã độc WannaCry mang lại bài học ATTT quý giá cho VN

Sự cố mã độc WannaCry mang lại bài học ATTT quý giá cho VN

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhấn mạnh, sự cố lây lan mã độc tống tiền Wannacry đã mang đến cho Việt Nam bài học kinh nghiệm quý giá về đảm bảo an toàn thông tin mạng, đặc biệt là công tác ứng cứu sự cố.

Tăng cường ứng dụng KHCN trong lĩnh vực thông tin và truyền thông

Tăng cường ứng dụng KHCN trong lĩnh vực thông tin và truyền thông

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, Bộ xác định sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng KHCN trong lĩnh vực thông tin và truyền thông nhằm đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước trong giai đoạn 2016 - 2020.

SIM rác, tin nhắn rác hết thời tung hoành

SIM rác, tin nhắn rác hết thời tung hoành

Nghị định số 49/2017/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành sẽ giúp siết chặt quản lý thuê bao di động trả trước, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội.

Thu Đông - H.Thanh