- Chiều nay, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cùng đoàn công tác liên ngành Ban chỉ đạo TƯ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2016-2020 đã làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình.

Đại diện UBND tỉnh Quảng Bình đã báo cáo về tình hình thực hiện các chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh.

Đối với chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới, trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã huy động được 370,152 tỷ đồng; đối với chương trình MTQG giảm nghèo bền vững là 131,931 tỷ đồng dành cho việc thực hiện các chương trình MTQG.

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi làm việc

Đối với chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, đã có 43 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 31,1% số xã. Tỉnh phấn đấu năm trong năm 2017 có thêm 9 xã đạt chuẩn, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 52 xã, đạt 38,2% tổng số xã trong toàn tỉnh.

Với chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 2,42%, 6 tháng đầu năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 1,0% đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh từ 12% xuống còn 11%...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân cho biết, năm 2016 và 2017, tỉnh liên tục đối mặt với nhiều khó khăn trước tình hình bão, lụt đã ảnh hưởng nặng nề đến tình hình phát triển chung của toàn tỉnh. Không chỉ vậy, tỉnh vẫn nằm trong những tỉnh nghèo của cả nước, quy mô sản xuất nông nghiệp nhỏ.

Tuy nhiên, bằng những nỗ lực của toàn hệ thống chính trị từ cấp tỉnh, cấp huyện cho tới cấp xã, tỉnh Quảng Bình cơ bản đã đạt được nhiều kế hoạch đề ra...

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao những kết quả của tỉnh Quảng Bình trong việc thực hiện các chương trình MTQG.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình cũng đã dành sự quan tâm kiện toàn bộ máy từ tỉnh xuống xã; tập trung nguồn lực và ưu tiên đặc biệt cho các chương trình MTQG; đề xuất nhiều cơ chế, chính sách hiệu quả; chỉ đạo quyết liệt trong triển khai nhiệm vụ, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình… tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân; xử lí tốt các vấn đề nợ đọng. Việc đưa thêm tiêu chí và nâng cao hơn một số chỉ tiêu đã thể hiện sự quyết tâm của tỉnh trong vấn đề thực hiện các chương trình MTQG.

{keywords}
.Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng thăm mô hình trồng hồ tiêu, cao su và cây ăn quả tại thôn Tân Định (xã Phú Định, huyện Bố Trạch).

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đề nghị tỉnh tập trung nguồn lực, quyết tâm giải quyết những tiêu chí còn thấp, giải quyết vấn đề nợ đọng.

Đề nghị Sở TT&TT chỉ đạo cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền cho các chương trình, kế hoạch của tỉnh, chú trọng tuyên truyền chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, chương trình MTQG Giảm nghèo bền vững; tuyên truyền quảng bá du lịch cho tỉnh tạo sự nhận thức và đồng thuận trong mọi tầng lớp nhân dân; nâng cao các tiêu chí trong lĩnh vực TT&TT đóng góp và thành tích chung của toàn tỉnh. Đối với các kiến nghị của địa phương, Bộ TT&TT sẽ tổng hợp và báo cáo Chính phủ, Thường trực Ban chỉ đạo TƯ để sớm có giải pháp giải quyết.

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác đã đi kiểm tra, khảo sát, đánh giá công tác thực hiện chương trình tại xã Phú Định, huyện Bố Trạch.

Ngô Xuân