Báo cáo nhanh của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, trong các ngày giáp Tết, lượng tiền luân chuyển qua hệ thống tăng mạnh, đạt khoảng 160 tỷ mỗi ngày. Tổng tiền chuyển quốc tế cũng đạt khoảng 130.000 USD/ngày.

"Trong dịp này, các yêu cầu gửi, nhận tiền tăng rất mạnh so với thời điểm thường ngày, đặc biệt đối với dịch vụ chuyển tiền nhanh và chuyển tiền quốc tế. Sản lượng phát hành và phát trả dịch vụ chuyển tiền nhanh trong nước hàng ngày bình quân đạt gần 20 nghìn phiếu;. Đặc biệt, trong các ngày trước Tết, sản lượng dịch vụ Ngân hàng có mức nhận, trả diễn ra tăng cao hơn so với ngày thường, sản lượng giao dịch bình quân đạt gần 15.000 giao dịch với số tiềng nhận trả hàng ngày khoảng 450 tỷ đồng. Số dư tiết kiệm bưu điện toàn mạng đạt trên 24.100 tỷ đồng", đại diện VNPost cho hay trong cuộc gặp gỡ đầu xuân của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng với Tổng công ty hôm 15/2.

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao nỗ lực của mạng lưới Bưu điện trong dịp Tết Bính Thân. Ảnh: Q.B

Cùng với đó, lưu lượng khai thác, vận chuyển các sản phẩm bưu chính, báo chí đều tăng mạnh. Mức tăng bình quân gấp 2 lần so với hàng ngày. Tuy nhiên, nhờ các đơn vị trên mạng lưới đã cố gắng, chủ động bố trí lao động, ca kíp hợp lý; tổ chức thêm ca, thêm giờ, thuê thêm lao động xã hội để tổ chức tốt công tác khai thác, nên đa phần bưu gửi, báo chí được lưu thoát nhanh chóng ngay trong ca, trong ngày, đảm bảo chất lượng.

Hoạt động của các đường thư chuyên ngành hầu hết đã trở lại bình thường từ ngày 10/02/2016 (tức Mùng 3 Tết). Một số dịch vụ chuyển phát quốc tế (VNQuickpost, PUD-DHL) hoạt động trở lại sớm hơn từ ngày 13/02/2016 (mùng 6 Tết).

Đồng thời, ngay sau khi Bảo hiểm xã hội Việt Nam có công văn về việc chi trả lương hưu và trợ cấp Bảo hiểm xã hội kỳ tháng Một và tháng Hai qua hệ thống Bưu điện trước Tết Bính Thân, Bưu điện Việt Nam đã có công điện khẩn gửi các Bưu điện tỉnh, thành phố để yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện đảm bảo chi trả trước Tết Bính Thân. Theo đó chỉ trong vài ngày giáp Tết, 63 Bưu điện tỉnh, thành phố đã tích cực phối hợp với BHXH các địa phương triển khai công tác chi trả an toàn, nhanh chóng và tạo thuận lợi tối đa cho người hưởng.

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực lưu thoát mạng lưới của VNPost trong dịp Tết Bính Thân vừa qua, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng đã gửi lời chúc tới toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động trên toàn mạng lưới. Thứ trưởng tin tưởng năm 2016 với sự khởi đầu tốt đẹp, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ, công tác năm 2016.

Trước đó, tại Hội nghị Giao ban QLNN tháng 1/2016 của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son từng yêu cầu Bưu điện Việt Nam siết chặt quản lý mạng lưới, phát hiện và ngăn chặn kịp thời hiện tượng kẻ xấu lợi dụng dịch vụ bưu điện, chuyển phát để vận chuyển trái phép hàng lậu, hàng cấm trong dịp Tết. 

T.C

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT