Lễ kỷ niệm với chủ đề “Phát thanh và sự đa dạng”, do Đài Tiếng nói Việt Nam và Văn phòng UNESCO tại Hà Nội tổ chức hôm nay. 

Phó TGĐ Đài Tiếng nói Việt Nam (Đài TNVN) Trần Minh Hùng nhấn mạnh ý nghĩa của Ngày phát thanh thế giới 13/02 do UNESCO khởi xướng.

{keywords}
Ông Michael Croft, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Về phần mình, ông Michael Croft, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam, nhắc lại quá trình hình thành và phát triển đầy tự hào của Đài TNVN 75 năm qua đồng hành cùng lịch sử đất nước. Ông bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa UNESCO và Đài TNVN.

Theo UNESCO, Đài phát thanh vẫn luôn là một phương tiện truyền thông phổ cập toàn cầu, có tính đồng nhất, đặc biệt là phổ cập tới những khu vực nghèo, khu vực chưa được quan tâm đầy đủ, khu vực nông thôn và những khu vực khó tiếp cận.

Ở những nơi đó, đài phát thanh vẫn là một trong số ít những nguồn thông tin giải trí sẵn có, chi phí thấp mà lại đáng tin cậy. Đối với một số khu vực, đây còn là nguồn thông tin duy nhất. Phát thanh trao cho tất cả mọi người, không kể trình độ học vấn hay địa vị kinh tế xã hội, những cơ hội để tưởng tượng, để giải trí và để tham gia vào những cuộc tranh luận công khai, tương tác trên làn sóng.

Ngày phát thanh thế giới lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2012 và mỗi năm UNESCO chọn một chủ đề liên quan đến xu hướng phát triển của phát thanh như: Bình đẳng giới, Sự tham gia của thanh niên, Phát thanh trong các tình huống nhân đạo và thiên tai, Phát thanh chính là Bạn; Phát thanh và Thể thao ...

Tổng thư ký LHQ Antonio Gutteres nhấn mạnh: “Phát thanh kết nối mọi người. Trong thời đại bùng nổ truyền thông, phát thanh vẫn giữ vai trò đặc biệt, là nguồn cung cấp thông tin chủ chốt cho mọi cộng đồng“.

Thái An

Ngành Phát thanh Truyền hình cần khơi dậy sức mạnh dân tộc Việt Nam

Ngành Phát thanh Truyền hình cần khơi dậy sức mạnh dân tộc Việt Nam

Bộ trưởng TT&TT đề nghị các cơ quan báo chí và PTTH cần mang trong mình ý thức tạo nên sức mạnh dân tộc, khơi dậy khát vọng về một Việt Nam hùng cường và lan tỏa khát vọng đó tới 90 triệu người dân Việt Nam.