Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo VN Hồ Quang Lợi cho biết, trong 3 ngày qua đã có hàng nghìn lượt người đến tham quan, đọc báo, giao lưu với những người làm báo, tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng.  

Hội báo năm nay có tầm vóc và quy mô lớn hơn các năm trước, giới thiệu tới công chúng các sản phẩm báo chí tiêu biểu, thiết bị công nghệ báo chí hiện đại và các chương trình giáo dục đào tạo báo chí.

Hội báo cũng khẳng định vai trò to lớn, sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam, thể hiện trách nhiệm vẻ vang nhưng rất nặng nề của báo chí đối với đất nước và nhân dân.

{keywords}
Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tham quan Hội báo toàn quốc 2019

Hội báo toàn quốc 2019 gồm 76 khu vực trưng bày, thu hút sự tham gia của gần 200 đơn vị, gồm các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo, các cơ sở đào tạo báo chí, 8 cụm Hội Nhà báo tỉnh, thành phố. Đáng khích lệ là có 9 Hội Nhà báo địa phương có gian trưng bày riêng, có bản sắc.

Đây là sự kiện văn hóa báo chí lớn nhất cả nước, là cuộc hội tụ nghề nghiệp, văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo và công chúng cả nước.

Hội báo đã đón nhiều lãnh đạo các Bộ ban ngành TƯ, Hà Nội và một số địa phương đến tham quan, giao lưu với những người làm báo. 

{keywords}
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao giải cho các đơn vị có gian trưng bày đẹp tại Hội báo

Điểm nhấn năm nay là các diễn đàn, hội thảo, giao lưu, tọa đàm, triển lãm ảnh với nhiều chủ đề mới, thiết thực, chuyên sâu về nghề nghiệp... Tại gian trưng bày, các cơ quan báo chí cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn đặc trưng của mình.

Hội báo đã giới thiệu với công chúng các loại ấn phẩm, gồm báo Tết dương lịch 2019, báo Tết Kỷ Hợi, số tất niên, số tân niên, ấn phẩm báo chí tiêu biểu quý 1/2019…

{keywords}
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo trao giải cho các đơn vị và cá nhân tại Hội báo

BTC trao 6 loại giải: Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; Bìa báo Tết đẹp; Giao diện điện tử Tết đẹp; Chương trình phát thanh, chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Kỷ Hợi; Công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí; Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai năm 2018.

Phó Thủ tướng kêu gọi thay đổi thói quen chen lấn, xả rác bừa bãi

Phó Thủ tướng kêu gọi thay đổi thói quen chen lấn, xả rác bừa bãi

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn báo chí góp phần định hướng, thay đổi hành vi từ những việc nhỏ nhất như thói quen chen lấn, xả rác…

Trần Thường